2 นักวิจัย มทส. เข้ารับพระราชทานรางวัล นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564 และ เมธีวิจัยอาวุโส วช. ประจำปี 2565 จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

2 นักวิจัย มทส. เข้ารับพระราชทานรางวัล 
“นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564” และ “เมธีวิจัยอาวุโส วช. ประจำปี 2565” 
จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ในงาน มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022)

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ขอแสดงความยินดีกับ รองศาสตราจารย์ ดร.รังสรรค์ พาลพ่าย สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564 (สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา) และ รองศาสตราจารย์ ดร.จิรวัฒน์ ยงสวัสดิกุล สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ได้รับรางวัลเมธีวิจัยอาวุโส วช. ประจำปี 2565 โดยได้เข้ารับพระราชทานรางวัลจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022)” จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร 

 

 

ทั้งนี้ รางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ พิจารณามอบให้แก่นักวิจัยที่ได้อุทิศตนเพื่องานวิจัยอย่างต่อเนื่อง มีจริยธรรมของนักวิจัยครบถ้วน สมบูรณ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์จนเป็นที่ยอมรับและยกย่องในวงวิชาการ สมควรเป็นแบบอย่างแก่นักวิจัยอื่น โดย รองศาสตราจารย์ ดร.รังสรรค์ พาลพ่าย เป็น 1 ใน 7 นักวิจัย ผู้ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564 จาก 5 สาขาวิชาการ ได้แก่ สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา สาขาวิศวกรรมศาสตร์และอุตสาหกรรมวิจัย และสาขาปรัชญา

 

สำหรับ รางวัลเมธีวิจัยอาวุโส วช. พิจารณาจากผู้มีผลงานทางวิชาการเป็นที่ยอมรับทั้งระดับชาติและระดับนานาชาติให้ได้รับทุนส่งเสริมกลุ่มวิจัย เพื่อสนับสนุนนักวิจัยอาวุโสได้สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทางวิชาการสูงให้แก่ประเทศ พัฒนาผลงานที่มีคุณภาพสูงแบบมุ่งเป้า ที่สามารถนำไปพัฒนาและประยุกต์ใช้ในเชิงพาณิชย์ เชิงสาธารณะ หรือเชิงนโยบาย เพื่อสร้างศักยภาพฐานความรู้ที่สร้างผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.จิรวัฒน์ ยงสวัสดิกุล เป็น 1 ใน 12 นักวิจัย ผู้ได้รับรางวัลเมธีวิจัยอาวุโส วช. ประจำปี 2565

ภาพโดย 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

 https://www.facebook.com/nrctofficial

ส่วนประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

3 สิงหาคม 2565


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง