มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) จัดพิธีสถาปนาอธิการบดี

            มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) จัดพิธีสถาปนาอธิการบดี เนื่องในโอกาสที่มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีคนใหม่ มีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 พร้อมกล่าวปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ต่อประชาคมชาวมหาวิทยาลัย และผู้แทนหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ ในวันที่ 19 ตุลาคม 2560 เวลา 15.00 น. ณ อาคารสุรพัฒน์ 2 เทคโนธานี มทส.

 

       

 

            มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) จัดพิธีสถาปนาอธิการบดี ในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงความยินดีตามธรรมเนียมปฏิบัติของมหาวิทยาลัย ทั้งเพื่อเป็นการประกาศต่อประชาคมชาวมหาวิทยาลัย และการประชาสัมพันธ์ไปยังภาคีพันธมิตร หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ มทส. ได้รับทราบถึงการแต่งตั้งอธิการบดี มทส. คนใหม่สืบแทนคนเก่าซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่ง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมในพิธีประกอบด้วย กรรมการสภามหาวิทยาลัย คณะผู้บริหาร บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย รวมถึงผู้แทนหน่วยงาน องค์กรภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย จำนวนกว่า 1,000 คน โดยพิธีการจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ประกอบด้วย ขบวนแถวเกียรติยศเชิญสัญลักษณ์และธงประจำมหาวิทยาลัย นำนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี และผู้บริหารในชุดครุยวิทยฐานะ เข้าสู่ห้องพิธี ผู้แทนนักศึกษาเชิญตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยประดิษฐานบนเวที ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัย อ่านประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี การสวมสังวาลประจำตำแหน่งแก่อธิการบดี จากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดี มทส. กล่าวปราศรัยการเข้ารับตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต่อประชาคม มทส. และแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธี 

 

 

          ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ในวาระที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ผม รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป นั้น ผมรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ นับเป็นเกียรติและสิริมงคลอันสูงยิ่งต่อตนเองและวงศ์ตระกูล ในโอกาสอันสำคัญยิ่งนี้ ผมขอให้คำมั่นต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ แห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรรมการสภามหาวิทยาลัย คณาจารย์ นักศึกษา และท่านผู้มีเกียรติทั้งหลายที่มาร่วมพิธี ณ ที่นี้ว่า “ผมจะอุทิศทั้งแรงกายและสติปัญญา เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมกับท่านทั้งหลาย อย่างเต็มกำลัง เต็มความสามารถ เต็มตามศักยภาพสูงสุด เพื่อให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้ บรรลุปณิธาน บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ ที่จะดำรงความเป็นเลิศในทุกภารกิจ ให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นพลังของภูมิภาค เป็นสมบัติอันมีค่ายิ่งของประเทศไทย และเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติของประชาคมโลก”

 

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง