พยาบาลศาสตร์ มทส. ลงนามความร่วมมือกับ School of Nursing, Johns Hopkins University ประเทศสหรัฐอเมริกา

พยาบาลศาสตร์ มทส. ลงนามความร่วมมือกับ School of Nursing, Johns Hopkins University ประเทศสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ ระหว่าง School of Nursing, Johns Hopkins University (JHU) ประเทศสหรัฐอเมริกา และ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (Memorandum of Understanding between Johns Hopkins University on behalf of its School of Nursing and Suranaree University of Technology, Institute of Nursing) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นระยะเวลา 3 ปี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือทางด้านงานวิจัยและการศึกษาร่วมกันในอนาคตภายใต้ขอบเขตความร่วมมือด้านการร่วมพัฒนาโครงการวิจัย การเข้าร่วมโครงการวิจัยและกิจกรรมการฝึกอบรมทุกประเภทของนักศึกษาและคณาจารย์ทั้งที่ JHU และ มทส. ซึ่งสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ได้ริเริ่มความร่วมมือครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2560

School of Nursing, Johns Hopkins University (JHU) ตั้งอยู่ที่เมือง Baltimore รัฐ Maryland ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการศึกษา การวิจัยและการปฏิบัติการพยาบาล และได้รับการจัดอันดับจาก U.S. News & World Report ปี ค.ศ. 2022 ให้เป็นอันดับหนึ่งในสาขาพยาบาลศาสตร์ ระดับบัณฑิตศึกษา และอันดับสองในหลักสูตร Doctor of Nursing Practice

-------------------
ข่าวโดย: ศูนย์กิจการนานาชาติ


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง