มทส. ส่งมอบห้องสมุดมิตรภาพ ในโครงการพี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 13

วันนี้ (21 ธ.ค. 64) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราวรรณ  บุรีภักดี รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานในพิธีส่งมอบห้องสมุดมิตรภาพ ในโครงการพี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 13 (Back to School #13) ณ โรงเรียนบ้านกอกวิทยา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยมี นายทองไทยแท้  ทองดีนอก ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย นายสนอง  ฝ่ายโชคชัย ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 ร่วมรับมอบ
 
 
 
 
 
 
โครงการพี่ช่วยน้องดังกล่าว ส่วนอาคารสถานที่ ร่วมกับ ส่วนประชาสัมพันธ์ และศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม ตลอดจนสนับสนุนส่งเสริมความพร้อมด้านสาธารณูปโภคที่เหมาะสมแก่นักเรียน เพื่อให้โรงเรียนมีบรรยากาศทางการศึกษาที่เหมาะสม ซึ่งนับเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชน รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อชุมชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีการดำเนินงานกิจกรรมในโครงการ ได้แก่ การปรับปรุงอาคารห้องสมุดเดิม  และจัดสภาพแวดล้อมให้มีความน่าเรียนรู้ สวยงาม การจัดระบบหนังสือตามมาตรฐานสากล ในห้องสมุด ติดตั้งไฟแสงสว่างเพิ่มเติมภายในโรงอาหาร และห้องพัฒนาการเรียนรู้ ปรับปรุงห้องน้ำเปลี่ยนชุดชักโครก ก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า บานประตูห้องน้ำ ตลอดจนปรับภูมิทัศน์บริเวณห้องสมุดและบริเวณทางเข้าโรงเรียน นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งอ่างล้างมือ บริเวณจุดคัดกรองหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  
 
 
 
 
ทั้งนี้ ในพิธีส่งมอบโครงการดังกล่าว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน จำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท และมอบชุดหน้ากากอนามัยพร้อมแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่นักเรียนทุกคนด้วย

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง