Page 35 - คู่มือประเมิน ITA 2021
P. 35

28   คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำาเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
             ประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564





                                                                                 ระดับ

                             ประเด็นก�รประเมิน                  น้อยที่สุด
                                                                              น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                               หรือไม่มีเลย
             e7  หน่วยงานที่ท่านติดต่อ  มีการเผยแพร่ผลงานหรือ

                 ข้อมูลที่สาธารณชนควรรับทราบอย่างชัดเจน มากน้อย
                 เพียงใด



                                                                                             ระดับ
                                        ประเด็นก�รประเมิน
                                                                                         มี       ไม่มี
             e8  หน่วยงานที่ท่านติดต่อ  มีช่องทางรับฟังค�าติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับ
                 การด�าเนินงาน/การให้บริการ หรือไม่



                                                                                 ระดับ

                             ประเด็นก�รประเมิน                  น้อยที่สุด
                                                                              น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                               หรือไม่มีเลย
             e9  หน่วยงานที่ท่านติดต่อ  มีการชี้แจงและตอบค�าถาม

                 เมื่อมีข้อกังวลสงสัยเกี่ยวกับการด�าเนินงานได้อย่าง
                 ชัดเจน มากน้อยเพียงใด

            หมายเหตุ: หากท่านไม่มีข้อกังวลสงสัยให้ตอบ “มากที่สุด”


                                                                                            ระดับ
                                        ประเด็นก�รประเมิน
                                                                                         มี       ไม่มี

             e10 หน่วยงานที่ท่านติดต่อ มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
                 ในหน่วยงาน หรือไม่





                  ตัวชี้วัดที่ 8 ก�รปรับปรุงระบบก�รทำ�ง�น
                  เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
            ของหน่วยงานต่อการปรับปรุงระบบการท�างาน  ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงาน
            ทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และกระบวนการท�างานของหน่วยงานให้ดียิ่งขึ้น  รวมไปถึงการน�า

            เทคโนโลยีมาใช้ในการด�าเนินงานเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  โดยควรมีกระบวนการเปิด
            โอกาสให้ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ  เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงพัฒนาการด�าเนินงานเพื่อให้
            สอดคล้องกับความต้องการด้วย ทั้งนี้ นอกจากหน่วยงานจะต้องปรับปรุงพัฒนาการด�าเนินงานให้ดีขึ้นแล้ว

            ยังควรให้ความส�าคัญกับการปรับปรุงการด�าเนินงานให้มีความโปร่งใสมากขึ้นอีกด้วย
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40