Page 33 - คู่มือประเมิน ITA 2021
P. 33

26   คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำาเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
             ประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564





            5.4 ร�ยละเอียดตัวชี้วัดของแบบวัด EIT


                  ตัวชี้วัดที่ 6 คุณภ�พก�รดำ�เนินง�น
                  เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

            ของหน่วยงานต่อคุณภาพการด�าเนินงาน  ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่
            โดยยึดหลักตามมาตรฐาน  ขั้นตอน  และระยะเวลาที่ก�าหนดไว้อย่างเคร่งครัด  และจะต้องเป็นไปอย่าง
            เท่าเทียมกันไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงจะต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับการด�าเนินการ การให้บริการของหน่วยงาน

            แก่รับบริการ  ผู้มาติดต่อ  หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างตรงไปตรงมา  ไม่ปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูล
            ซึ่งสะท้อนถึงการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีคุณธรรม และยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ตรงในการ

            ถูกเจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน  ทรัพย์สิน  หรือประโยชน์อื่น  ๆ  เพื่อแลกกับการปฏิบัติหน้าที่ด้วย  นอกจากนี้
            ยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับการบริหารงานและการด�าเนินงานในภาพรวมของหน่วยงาน ที่จะต้องค�านึง

            ถึงประโยชน์ของประชาชนและส่วนรวมเป็นหลัก  ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง  หรือ
            กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

                  ตัวชี้วัดที่ 6 คุณภาพการด�าเนินงาน ประกอบด้วยข้อค�าถามจ�านวน 5 ข้อ ดังนี้


                                                                                 ระดับ
                             ประเด็นก�รประเมิน                   น้อยที่สุด
                                                                              น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                                หรือไม่มีเลย

             e1  เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ท่านติดต่อ  ปฏิบัติงาน/
                 ให้บริการแก่ท่าน ตามประเด็นดังต่อไปนี้ มากน้อยเพียงใด
             § เป็นไปตามขั้นตอนที่ก�าหนด

             § เป็นไปตามระยะเวลาที่ก�าหนด


                                                                                 ระดับ

                             ประเด็นก�รประเมิน                   น้อยที่สุด
                                                                              น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                                หรือไม่มีเลย
             e2  เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ท่านติดต่อ  ปฏิบัติงาน/

                 ให้บริการแก่ท่าน กับผู้มาติดต่อคนอื่น ๆ อย่างเท่าเทียมกัน
                 มากน้อยเพียงใด


                                                                                  ระดับ
                              ประเด็นก�รประเมิน                  น้อยที่สุด
                                                                              น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                                หรือไม่มีเลย
             e3 เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ท่านติดต่อ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ

                 การด�าเนินการ/ให้บริการแก่ท่าน  อย่างตรงไปตรงมา
                 ไม่ปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูลมากน้อยเพียงใด
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38