Page 34 - คู่มือประเมิน ITA 2021
P. 34

Integrity and Transparency Assessment: ITA  27
                                                                                               ITA 2021 Manual





                                                                                                ระดับ
                                            ประเด็นก�รประเมิน
                                                                                             มี       ไม่มี
                 e4  ในระยะเวลา  1  ปีที่ผ่านมา  ท่านเคยถูกเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ท่านติดต่อ
                     ร้องขอให้จ่ายหรือให้สิ่งดังต่อไปนี้ เพื่อแลกกับการปฏิบัติงาน การอนุมัติ อนุญาต

                     หรือให้บริการ หรือไม่
                 § เงิน

                 § ทรัพย์สิน
                 § ประโยชน์อื่น ๆ ที่อาจค�านวณเป็นเงินได้ เช่น การลดราคา การให้ความบันเทิง เป็นต้น

                หมายเหตุ: เป็นการให้ที่นอกเหนือจากที่กฎหมายก�าหนด เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าบริการ ค่าปรับ เป็นต้น


                                                                                     ระดับ
                                 ประเด็นก�รประเมิน                  น้อยที่สุด
                                                                                  น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                                   หรือไม่มีเลย
                 e5  หน่วยงานที่ท่านติดต่อ มีการด�าเนินงาน โดยค�านึงถึง
                     ประโยชน์ของประชาชนและส่วนรวมเป็นหลัก  มากน้อย

                     เพียงใด



                      ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภ�พก�รสื่อส�ร
                      เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
                ของหน่วยงานต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร  ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของหน่วยงาน

                ในเรื่องต่างๆ ต่อสาธารณชน ผ่านช่องทางที่หลากหลาย สามารถเข้าถึงได้ง่าย และไม่ซับซ้อน โดยข้อมูล
                ที่เผยแพร่จะต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการด�าเนินงานของหน่วยงานและข้อมูลที่

                สาธารณชนควรรับทราบ รวมถึงการจัดให้มีช่องทางให้ผู้รับบริการ  ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
                สามารถส่งค�าติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการด�าเนินงาน/การให้บริการ  และมีการชี้แจงในกรณีที่มี

                ข้อกังวลสงสัยได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับการจัดให้มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อ
                สามารถร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานด้วย  ซึ่งสะท้อนถึงการสื่อสารกับผู้รับบริการ

                ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมีประสิทธิภาพ
                      ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร ประกอบด้วยข้อค�าถามจ�านวน 5 ข้อ ดังนี้


                                                                                     ระดับ
                                 ประเด็นก�รประเมิน                  น้อยที่สุด
                                                                                  น้อย      ม�ก     ม�กที่สุด
                                                                   หรือไม่มีเลย
                 e6  การเผยแพร่ข้อมูลของหน่วยงานที่ท่านติดต่อ
                     มีลักษณะดังต่อไปนี้ มากน้อยเพียงใด

                 § เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน
                 § มีช่องทางหลากหลาย
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39