Page 43 - คู่มือประเมิน ITA 2021
P. 43

36   คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำาเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
             ประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564




                การปฏิบัติงาน


             ข้อ          ข้อมูล                             องค์ประกอบด้�นข้อมูล
            o13   คู่มือหรือมาตรฐาน      o  แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ
                  การปฏิบัติงาน            ปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

                                         o  มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือปฏิบัติ
                                           ภารกิจใด ส�าหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานต�าแหน่งใด ก�าหนดวิธีการ

                                           ขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น


           การให้บริการ

             ข้อ          ข้อมูล                             องค์ประกอบด้�นข้อมูล
            o14   คู่มือหรือมาตรฐาน      o  แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับ

                  การให้บริการ             หน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
                                         o  มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือส�าหรับ
                                           บริการหรือภารกิจใด ก�าหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือ

                                           การติดต่ออย่างไร เป็นต้น
            o15   ข้อมูลเชิงสถิติ        o  แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน

                  การให้บริการ           o  เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564
            o16   รายงานผลการส�ารวจ      o  แสดงผลส�ารวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน

                  ความพึงพอใจ            o  เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563
                  การให้บริการ

            o17   E–Service              o  แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงาน
                                           ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอ�านวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ

                                         o  สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก
                                           ของหน่วยงาน


           หมายเหตุ: การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอ�านาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน ส�าหรับหน่วยงาน
                   ที่มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจ�านวนมาก  อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มี
                   ความส�าคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48