Page 43 - คู่มือประเมิน ITA 2021
P. 43
36 คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำาเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
ประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
การปฏิบัติงาน
ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้�นข้อมูล
o13 คู่มือหรือมาตรฐาน o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ
การปฏิบัติงาน ปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือปฏิบัติ
ภารกิจใด ส�าหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานต�าแหน่งใด ก�าหนดวิธีการ
ขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น
การให้บริการ
ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้�นข้อมูล
o14 คู่มือหรือมาตรฐาน o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับ
การให้บริการ หน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือส�าหรับ
บริการหรือภารกิจใด ก�าหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือ
การติดต่ออย่างไร เป็นต้น
o15 ข้อมูลเชิงสถิติ o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
การให้บริการ o เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564
o16 รายงานผลการส�ารวจ o แสดงผลส�ารวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
ความพึงพอใจ o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563
การให้บริการ
o17 E–Service o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงาน
ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอ�านวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
หมายเหตุ: การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอ�านาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน ส�าหรับหน่วยงาน
ที่มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจ�านวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มี
ความส�าคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน