ITA

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA)


แบบวัด IIT
Internal Integrity and Transparency Assessment

ขอเชิญ บุคลากร มทส. ที่ปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยประเมินตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (แบบวัด IIT)  
รายละเอียดที่  http://www.sut.ac.th/sutita/index.php/iit/ (ภายใน 30 มิถุนายน 2568)


แบบวัด EIT
External Integrity and Transparency Assessment

ขอเชิญนักศึกษา ผู้ประกอบการ ผู้รับบริการกับ มทส. เข้าร่วมการประเมินโดยการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (แบบวัด EIT)
รายละเอียดที่  http://www.sut.ac.th/sutita/index.php/eit/ (ภายใน 30 มิถุนายน 2568)


แบบวัด OIT
Open Data Integrity and Transparency Assessment 

แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) เป็นแบบวัดที่ให้หน่วยงานแสดงหลักฐานว่ามีการเปิดเผยข้อมูลตามที่กำหนดต่อสาธารณชน ผ่านการระบุ URL ที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของหน่วยงานลงในระบบ ITAS โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของหน่วยงาน และทำการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงานที่ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงานใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่ ตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล (ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน การบริหารงาน การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล และการส่งเสริมความโปร่งใส) และตัวชี้วัดการป้องกันการทุจริต (ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่ การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต และมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส)


การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ 2568

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

O1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
  • o1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
    • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
    • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
    • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*

    *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ


โครงสร้างการบริหารมหาวิทยาลัย
https://www.sut.ac.th/content/detail/การบริหาร


โครงสร้างการบริหารแยกตามหน่วยงาน
https://www.sut.ac.th/sutita/index.php/structure/


สรุปอำนาจหน้าที่ตาม พรบ. มทส.
https://www.sut.ac.th/content/detail/อำนาจหน้าที่


อำนาจหน้าที่แยกตามหน่วยงาน
https://www.sut.ac.th/sutita/index.php/authority/


O2 ข้อมูลผู้บริหาร
  • o2 ข้อมูลผู้บริหาร

แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด

แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ


อธิการบดี
https://web.sut.ac.th/oop/board2564-2568/index.php


รองอธิการบดี
https://web.sut.ac.th/oop/board2564-2568/ViceRector.php


ผู้ช่วยอธิการบดี
https://web.sut.ac.th/oop/board2564-2568/AssistantRector.php


ระดับสำนักวิชา คณบดี รองคณบดี
https://web.sut.ac.th/oop/board2564-2568/dean.php


O3 ข้อมูลการติดต่อ

o3 ข้อมูลการติดต่อ

  • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง

  • แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

* ไม่รวมถึง E-mail


ข้อมูลการติดต่อ
https://www.sut.ac.th/content/detail/การติดต่อ


ช่องทางการสอบถามข้อมูล
https://www.sut.ac.th/contact/


การประชาสัมพันธ์

O4 ข่าวประชาสัมพันธ์
  • o4 ข่าวประชาสัมพันธ์
    • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
    • แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
    • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย ข่าวเด่น/ข่าวเผยแพร่


ข่าวประกาศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี


ข่าวกิจกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี


ข่าว ITA




ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน และการใช้จ่ายงบประมาณ

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

O5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
  • o5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
    • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
      (2) เป้าหมาย
      (3) ตัวชี้วัด
    • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

แผนพัฒนา มทส. ระยะที่ 13 (พ.ศ. 2566 – 2570)

  • ฉบับย่อ

https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2567/O7-แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน.pdf

  • ฉบับเต็ม

https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/O7-แผนยุทธศาสตร์Plan13.pdf


O6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
  • o6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568
    • แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรม
      (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
      (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
    • แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
      (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม**

โครงการ
https://web.sut.ac.th/dpn/document/plan/ActionPlan68/โครงการ_68_resize.pdf


งานประจำ
https://web.sut.ac.th/dpn/document/plan/ActionPlan68/งาน_68_resize.pdf


ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (ต.ค.67-มี.ค.68) (File PDF)
https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O6-4-แผนและผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนประจำปี2568.pdf


ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (ต.ค.67-มี.ค.68) (File Excel)
https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O6-4-แผนและผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนประจำปี2568.xlsx


O7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • o7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567
    • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
      (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
      (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2567 (Excel)

https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O7-รายงานผลการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน2567.xlsx


การปฏิบัติงาน

O8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
  • o8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
    • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่องาน
      (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
      (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
      (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

    * เปิดเผยอย่างน้อย 3 งาน


1) งานรับ-ส่งหนังสือภายนอกมหาวิทยาลัย (ระบบ E-Office)
https://drive.google.com/file/d/1-0AMJraOOHCHO6i6iGsMbjtdnalV3zIr/view?usp=sharing


2) งานรับ-ส่งหนังสือภายใน (ระบบ SUT E-Office)
https://drive.google.com/file/d/1-0Qj3veIDUC30_coX9zdAVmI9d69XvUv/view?usp=sharing


3) การจัดซื้อจัดจ้าง โดยวิธีเฉพาะเจาะจง ยกเว้น มาตรา 56(2) (ข)
https://drive.google.com/file/d/1-2k5_JSQXCSXdhxy43sS-2rOvYvu_q8_/view?usp=sharing


4) ตรวจรับครุภัณฑ์
https://drive.google.com/file/d/1-00n_W_SxZ20VMGgxAC0vhM8vENBuSzb/view?usp=sharing


5) งานประชุมสภามหาวิทยาลัย
https://drive.google.com/file/d/1-5YHr5NfUHn_xN1vY3rOBofPIsfYlf8x/view?usp=sharing


การให้บริการ

O9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
  • o9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
    • แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่องาน
      (2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
      (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
      (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
      (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
      (6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
  • * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด* เปิดเผยอย่างน้อย 3 งาน

1) การรับสมัครสมาชิกสถานกีฬาและสุขภาพ
https://drive.google.com/file/d/1-6l77j02SDa0HckgibupTovqRnza0b8s/view?usp=sharing


2) การให้บริการพื้นที่เชิงพาณิชย์
https://drive.google.com/file/d/1-5a1epsXY5fsbdmcQKAoaKhvNgijLJ92/view?usp=sharing


3) ส่งออกไปรษณียภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
https://drive.google.com/file/d/1-6ofUeoO29jkoams5YkseZDaI5NH2oTv/view?usp=sharing


O10 E-Service
  • o10 E–Service
    • แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
    • แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
    • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

    * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน


1) ระบบทะเบียนและประเมินผลนักศึกษา
https://reg.sut.ac.th/

วีดีโอแนะนำ
https://sutgateway.sut.ac.th/ces/นักศึกษา/video-guide-สำหรับนักศึกษา/


2) ระบบสมัครงานออนไลน์
https://recruit.sut.ac.th/SUT_Recruit_Sys

คู่มือการใช้งาน
https://recruit.sut.ac.th/SUT_Recruit_Sys/Default/Guidebook


3) ระบบกรอกภาระงานและระบบประเมินผลการปฏิบัติงาน (iWork)
https://iwork.sut.ac.th/academics/

คู่มือการใช้งานระบบ iWork
https://iwork.sut.ac.th/academics/assets/manual/manual_iWork.pdf


4) ระบบจองห้องประชุม Online
http://eccs1.sut.ac.th/ebooking/#

คู่มือการใช้ระบบจองห้องประชุม Online
http://eccs1.sut.ac.th/ebooking/temp/ManualMeetingOnline.pdf


O11 ข้อมููลสถิติการให้บริการ

o11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

  • แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่องาน
    (2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
  • แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่องาน
    (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
  • เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567

* กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

* จัดทำข้อมูลเป็นรายเดือนหรือมีความถี่ของข้อมูลมากกว่ารายเดือน เช่น รายวัน รายสัปดาห์


ข้อมูลสถิติการให้บริการของศูนย์บริการการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
https://sutgateway.sut.ac.th/ces/cesservice/service67.pdf



ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

O12 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

รายการและความก้าวหน้าจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เฉพาะหมวดงบลงทุน
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1KGKA99QgTqA_eofVEjh2KzdOFDVzheC8/edit?gid=359767511#gid=359767511


O13 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2567
  • o13 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567
    • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
      (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
      (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
      (4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ
      (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
      (6) ราคากลาง (บาท)
      (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
      (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
      (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
    • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เฉพาะหมวดงบลงทุน
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1a4qFd8lxigabg1KZxhsN_gEMX87eYLK5/edit?gid=778425383#gid=778425383



ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 กํารบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • o14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
    • แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
      (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล**
      (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

    * กรณีหน่วยงานใช้แผนบริหารทรัพยากรบุคคล และแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นแผนฉบับเดียวกัน ต้องมีรายละเอียดตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลและแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

    ** กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้


แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
https://drive.google.com/file/d/1wPkT_Pyt70tM7NfX303PyOgxlx1uFg4p/view


O15 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567
  • o15 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567
    • แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
      (2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
      (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
      (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

    * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้


รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
https://drive.google.com/file/d/155SifkaCUmj_T-N2h3PZP75qKCR-7s9N/view


O16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม
  • o16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม
    • แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
    • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
      (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
      (3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

    * การแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีรายละเอียด ดังนี้
    1)  กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562
    2)  กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น


ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาบุคลากรและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา
https://drive.google.com/file/d/1vflbVD023dZNfIZZNTt5Rg4-iG7L8q5o/view


ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วย ประมวลจริยธรรม พ.ศ. 2564
https://drive.google.com/file/d/1C4KMqiky88nzOum_qtU9O0eknBofJCPd/view


คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ มทส.
https://das.sut.ac.th/edcx/documents/74000/73516.pdf


คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม มทส.
https://drive.google.com/file/d/1LrBoAuGC1CXzG1FVwLYF_0cxOdv_S38k/view


คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม มทส.
https://drive.google.com/file/d/1CC0hrqnv0oOdJBm9tUo95mYM4ClpHR8h/view


คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม มทส. แทนตำแหน่งที่ว่างลง
https://drive.google.com/file/d/1wtp14NjANyXlMlrjSFfQm1cNyXTqxk5U/view


คู่มือคำอธิบายและตัวอย่างพฤติกรรมตามมาตรฐานทางจริยธรรม สำหรับบุคลากร มทส. (Dos and Don’ts)
https://drive.google.com/file/d/1mqh23nA7CbBU0AM891jdrgwyXlNcvc_x/view


รายงานผลการดำเนินงานการฝึกอบรม/กิจกรรมเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม มทส. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (ต.ค.67 - มี.ค.68)
https://drive.google.com/file/d/1GRd2dTVfmVhPNxdBWbKdXzoues8R3bpu/view



ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • o17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
      (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
      (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
      (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
      (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

คู่มือการปฏิบัติงาน เรื่อง การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
https://drive.google.com/file/d/1-pYx5TidckLDZKoVmSSzloI-H85i2PuV/view


O18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • o18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
    • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
    • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

การร้องเรียนทุจริต
https://dhr.sut.ac.th/complaint-of-corruption/


ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยวิธีการร้องเรียน หลักเกณฑ์การคุ้มครองผู้ร้องเรียน ผู้เป็นพยาน และผู้ถูกร้องเรียน พ.ศ. 2567
https://das.sut.ac.th/edcx/documents/70000/69508.pdf


O19 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • o19 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
      (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
      (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
    • เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567

    * กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

    * การจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือนหรือมีความถึ่ของข้อมูลมากกว่ารายเดือน เช่น รายวัน รายสัปดาห์


ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
https://drive.google.com/file/d/1Z4YP6Io68SUu2etzQ81y2et-FsPnC-L2/view


การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • o20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
    • แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
      (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
      (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
      (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
    • เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
https://www.sut.ac.th/news/detail/7/news20250417


 


ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

นโยบาย No Gift Policy

O21 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จาก การปฏิบัติหน้าที่
  • o21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
    • แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

    * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)


ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
https://www.sut.ac.th/news/detail/2/news20241211


การประชุมเพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย No Gift Policy
https://www.sut.ac.th/news/detail/2/news20250116


รายงานการประชุมประสานงานบริหาร มทส. ครั้งที่ 1/2568 (เฉพาะวารมอบนโยบาย No Gift Policy และมาตรการส่งเสริมคุณธรรมฯ)
https://drive.google.com/file/d/13O7BnX7bKknlAZDllyNC1tO4Go9iux3F/view?usp=sharing


 

 


O22 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
  • o22 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
    • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

    * ข้อมูลไปตามองค์ประกอบและเผยแพร่ข้อมูลตามแบบฟอร์ม ITA-o22 ตามภาคผนวก ก.


รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
https://www.sut.ac.th/news/detail/7/news20250416


 

 


การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O23 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
  • o23 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568
    • การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
      (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558*
      (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
      (3) การจัดซื้อจัดจ้าง
      (4) การบริหารงานบุคคล
    • ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
      (2) ระดับของความเสี่ยง
      (3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O23-การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน68.pdf


 

O24 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
  • o24 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
    • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
      (2) ระดับของความเสี่ยง
      (3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
      (4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

รายงานผลดำเนินงานเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O24-1-รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต2567.pdf



ตัวชี้วัดย่อย 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

แผนป้องกันการทุจริต

O25 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
  • o25 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
    • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรม
      (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
      (3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

    * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้


แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปราบการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O25-1-แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต%202568.pdf


O26 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
  • o26 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
    • แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรม
      (2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
      (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
    • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567

    * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้


รายงานผลการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
https://web.sut.ac.th/dpn/document/Anti-Corruption/2568/O26-รายงานการดำเนินการป้องกันการทุจริต%202567.pdf

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

O27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • o27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
      (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
      (2) การให้บริการและระบบ E-Service
      (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
      (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
      (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
      (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
      (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
    • แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
      (2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
      (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
      (4) ผู้รับผิดชอบ

    * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน


มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
https://drive.google.com/file/d/10CzJH-jdmQp5KlHXiYyyA1wRw7X9gXYG/view


O28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • o28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    • แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
      (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
      (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
    • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567

    * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน


รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
https://drive.google.com/file/d/1I5Rv37duK7p8cs44RZfL8rtYVWoZQovm/view