การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA)

แบบวัด IIT
Internal Integrity and Transparency Assessment
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment: IIT) เป็นแบบวัดที่ให้ผู้ตอบเลือกตัวเลือกคำตอบตามการรับรู้หรือประสบการณ์ของตนเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลการรับรู้จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน ที่มีต่อหน่วยงานตนเอง ใน 5 ตัวชี้วัด ได้แก่ ตัวชี้วัดการปฏิบัติหน้าที่ ตัวชี้วัดการใช้งบประมาณ ตัวชี้วัดการใช้อำนาจ ตัวชี้วัดการใช้ทรัพย์สินของราชการ และตัวชี้วัดการแก้ไขปัญหาการทุจริต
ขอเชิญ บุคลากร มทส. ที่ปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยประเมินตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (แบบวัด IIT)
รายละเอียดที่ http://www.sut.ac.th/2012/sutita/index.php/iit/ (ภายใน 30 มิถุนายน 2566)
แบบวัด EIT
External Integrity and Transparency Assessment
แบบวัด EIT External Integrity and Transparency Assessment แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment: EIT) เป็นแบบวัดที่ให้ผู้ตอบเลือกตัวเลือกคำตอบตามการรับรู้ของตนเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกที่มีต่อหน่วยงานที่ประเมิน ใน 3 ตัวชี้วัด ได้แก่ ตัวชี้วัดคุณภาพการดำเนินงาน ตัวชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสาร และตัวชี้วัดการปรับปรุงระบบการทำงาน
ขอเชิญนักศึกษา ผู้ประกอบการ ผู้รับบริการกับ มทส. เข้าร่วมการประเมินโดยการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (แบบวัด EIT)
รายละเอียดที่ http://www.sut.ac.th/2012/sutita/index.php/eit/ (ภายใน 30 มิถุนายน 2566)
แบบวัด OIT
Open Data Integrity and Transparency Assessment
แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) เป็นแบบวัดที่ให้หน่วยงานแสดงหลักฐานว่ามีการเปิดเผยข้อมูลตามที่กำหนดต่อสาธารณชน ผ่านการระบุ URL ที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของหน่วยงานลงในระบบ ITAS โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของหน่วยงาน และทำการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงานที่ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงานใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่ ตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล (ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน การบริหารงาน การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล และการส่งเสริมความโปร่งใส) และตัวชี้วัดการป้องกันการทุจริต (ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่ การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต และมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส)
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ 2566
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
โครงสร้างการบริหารแยกตามหน่วยงาน
- แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด
- แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
- ระดับมหาวิทยาลัย
อธิการบดี
รองอธิการบดี
ผู้ช่วยอธิการบดี
--------------------------- - ระดับสำนักวิชา
คณบดี รองคณบดี
--------------------------- - ระดับศูนย์
ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ
--------------------------- - หัวหน้าสถาน / โครงการ
--------------------------- - หัวหน้าส่วน/สำนักงาน
แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
อำนาจหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีพ.ศ. 2533
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
แผนพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2562-2570
แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
- ที่อยู่หน่วยงาน
- หมายเลขโทรศัพท์
- ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail)
- แผนที่ตั้ง
ที่อยู่มหาวิทยาลัย หมายเลขโทรศัพท์ โทรสาร อีเมล์ แผนที่
แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน
การประชาสัมพันธ์
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566
ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย ข่าวเด่น/ข่าวเผยแพร่
ข่าวประกาศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ข่าวกิจกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
- สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
การติดต่อสอบถามมหาวิทยาลัยออนไลน์
ข้อมูลการติดต่อรายบุคคล พร้อมกล่องข้อความถามตอบออนไลน์
Messenger สอบถามศูนย์บริการการศึกษา
Messenger สอบถามศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Messenger สอบถามศูนย์กิจการนานาชาติ
- แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
- สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
facebook มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
Twitter มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
youtube มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
Line มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงานภายใน
• แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน
เว็บไซต์ การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี Personal Data Protection Act : PDPA SUT
https://pdpa.sut.ac.th/
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
การดำเนินงาน
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการ - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
งานพัฒนาตามแผนปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2566
โครงการตามแผนปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2566
เอกสารงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ขาวคาดแดง)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี รอบ 6 เดือน
- แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ O11
- มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
** ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปี 2565 ครึ่งปีแรก ** >> 2566
- แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
รายงานการกำกับติดตามดำเนินงาน และการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2565
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานการติดตาม และประเมินผลงาน มทส. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
การปฏิบัติงาน
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
(2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
(3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร - จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
- นโยบายการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน
- รายการคู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานของแต่ละหน่วยงาน
คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน ด้านพัสดุ
คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน ด้านงานสารบรรณและนิติการ
คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน ด้านการเงินและบัญชี
คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน ด้านประชุมสภามหาวิทยาลัย
การให้บริการ
- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
- หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
คู่มือการให้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์
ขั้นตอนการขอรับบริการจากหน่วยบริการทางห้องปฏิบัติการ
คู่มือการใช้ทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ขั้นตอนการให้บริการห้องออกกำลังกาย
ขั้นตอนการให้บริการสถานที่สำหรับจัดกิจกรรม
ขั้นตอนการให้บริการพื้นที่เชิงพาณิชย์
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
สถิติการให้บริการศูนย์บริการการศึกษา
สถิติจำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา (สามารถเลือกดูข้อมูลจำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุด/จำนวนการให้บริการสื่อการศึกษา/จำนวนการให้บริการสื่อกราฟฟิก)
สถิติการให้บริการส่งเอกสารและจดหมาย งานไปรษณีย์
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการของศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา
คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บริการทางวิชาการและบริการปรับแปลงถ่ายทอดเทคโนโลยี
คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บริการส่วนสารบรรณและนิติการ
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
คู่มือการให้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์
ขั้นตอนการขอรับบริการจากหน่วยบริการทางห้องปฏิบัติการ ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คู่มือการใช้ทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ขั้นตอนการให้บริการห้องออกกำลังกาย
ขั้นตอนการให้บริการสถานที่สำหรับจัดกิจกรรม
ขั้นตอนการให้บริการพื้นที่เชิงพาณิชย์
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
การจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
แผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ประกาศจัดซื้อจัดจ้างจากระบบ e-GP
(เลือก P0-แผนการจัดซื้อจัดจ้าง) **
- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
ประกาศจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 **
- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) **
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ข้อมูลประกอบด้วย
(1) สรุปผลการดำเนินงานจัดซื้อจัดจ้างโดยจำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
(3) ปัญหาและอุปสรรคในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารสัญญา/ตรวจรับพัสดุ
(4) แนวทางแก้ไข
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 กํารบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
- เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปีงบประมาณ 2565-2568
- แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
- มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไตรมาสที่ 1 – 2
รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
(2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
(3) การพัฒนาบุคลากร
(4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
(5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ - เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
- หลักการบริหารงานงานบุคคล
- หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
- หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
- ข้อบังคับ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2559
- ระเบียบว่าด้วยการบรรจุและแต่งตั้งผู้ที่เคยเป็นพนักงานกลับเข้าเป็นพนักงาน พ.ศ. 2536
- ระเบียบว่าด้วยการบรรจุและแต่งตั้งผู้ที่เคยเป็นพนักงานกลับเข้าเป็นพนักงาน(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2541
- ข้อบังคับว่าด้วยดำเนินการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งบริหารในมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2537
- ข้อบังคับว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. 2554
- ข้อบังคับว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ รองศาสตราจารย์พิเศษ และศาสตราจารย์พิเศษ พ.ศ. 2555
- หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร
- หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
- หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
- ข้อบังคับว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2559
- ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2554
- ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560
- ระเบียบว่าด้วยการให้พนักงานออกจากงานหรือเลิกจ้างพนักงาน กรณีประพฤติตนไม่เหมาะสม บกพร่องในหน้าที่หรือใช้ความรู้ความสามารถไม่ถึงเกณฑ์ พ.ศ. 2537
- ระเบียบว่าด้วยการสอบสวนพนักงานผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัย พ.ศ. 2536
- ระเบียบว่าด้วยการสั่งพักงานพนักงาน พ.ศ. 2537
- ระเบียบว่าด้วยอำนาจการลงโทษพนักงาน พ.ศ. 2558
- ระเบียบว่าด้วยการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติสำหรับพนักงานดีเด่น พ.ศ. 2559
- การมอบรางวัลสำหรับพนักงานดีเด่นในพิธีปราศรัยของอธิการบดีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย (วันที่ 27 กรกฎาคม ของทุกปี)
- แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
(2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
(3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(4) ระยะเวลาดำเนินการ
คู่มือปฏิบัติงานการจัดการร้องเรียนเรื่องทุจริต
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
แจ้งข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียน - ส่วนสารบรรณและนิติการ
ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน ศูนย์บริการการศึกษา
ช่องทางการร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ – ศูนย์คอมพิวเตอร์
ช่องทาง ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน – เทคโนธานี
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ หน่วยงาน*
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
- ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2561
- ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2562
- ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2563
- ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2564
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
- มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
http://www.sut.ac.th/2012/news/detail/7/news20230421
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
นโยบาย No Gift Policy
- เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
- มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงาน จะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผล ให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
- เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566
มทส. ประกาศนโยบาย No Gift Policy ปี 2566 ไม่รับของขวัญ ของกำนัล จากการปฏิบัติหน้าที่
- แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรม ให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
- เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
อธิการบดี มทส. มอบนโยบาย No Gift Policy ปี 2566 แก่ผู้บริหาร พนักงานทุกระดับ
มทส. จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจในการป้องกันการทุจริต การดำเนินการตามนโยบาย No Gift Policy
มทส. จัด Show & Share การปรับปรุงพัฒนา การดำเนินงานหรือการให้บริการ ของหน่วยงาน
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเพื่อศึกษาแนวทางในการป้องกันการทุจริต
- แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566
มทส. นำส่งแบบสรุปรายงานตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปยัง ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ศปท.อว.)
http://www.sut.ac.th/2012/news/detail/7/news20230420
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
แผนการบริหารความเสี่ยง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการ เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล ตามกำหนดเวลา **
แผนป้องกันการทุจริต
- แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณ*
(3) ช่วงเวลาดำเนินการ - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ตามข้อ o36
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล ตามกำหนดเวลา **
- แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
**
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
- แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
- แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตน ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง
- แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อน เรื่องจริยธรรม
(2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
- แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย
- การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรม หรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
- การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา และเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
- การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 ดำเนินการดังนี้
- ข้อบังคับ ว่าด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม พ.ศ. 2564
- คำสั่งสภามหาวิทยาลัย ที่ 5/2564 แต่งตั้ง คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
- คำสั่งสภามหาวิทยาลัย ที่ 7/2565 แต่งตั้ง คณะกรรมการธรรมาภิบาลและจริยธรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี แทนตำแหน่งที่ว่างลง
- การพัฒนาบุคลากรด้านคุณธรรมจริยธรรม
- แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
- แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใด กระบวนการหนึ่ง
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
- การคัดเลือกพนักงานดีเด่น
- คณะกรรมการคัดเลือกพนักงานดีเด่นสายวิชาการ ด้านการสอน ประจำปี พ.ศ.2565
- คณะกรรมการคัดเลือกพนักงานดีเด่นสายวิชาการ ด้านการวิจัย และด้านผลงานสิ่งประดิษฐ์ ประจำปี พ.ศ.2565
- คณะกรรมการคัดเลือกพนักงานดีเด่นสายวิชาการ ด้านการบริหารวิชาการ
- คณะกรรมการคัดเลือกพนักงานดีเด่นสายปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารทั่วไป ประจำปี พ.ศ.2565
- เกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ ของพนักงานสายวิชาการ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
- มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ - มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการ เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือ ติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
มหาวิทยาลัยโดยอธิการบดีประกาศนโยบาย No Gift Policy ในการประชุมประสานงานบริหาร ครั้งที่ 1/2566
เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566
ฝ่ายเลขานุการ คณะทำงาน ITA ของมหาวิทยาลัย จัดทำหนังสือที่ อว 7403(1)/พว 10 ลงวันที่ 26 มกราคม 2566 ขอความร่วมมือหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
http://www.sut.ac.th/2012/news/detail/7/news20230420
มหาวิทยาลัยดำเนินการประสานงานกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเข้าตอบแบบวัด EIT ในส่วนที่สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นผู้เก็บแบบตอบวัด ณ ห้องประชุมสารนิเทศ ห้องประชุมส่วนกิจการนักศึกษา และผ่านระบบออนไลน์ (โปรแกรม Webex) เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 โดยมีผู้ตอบจำนวน 120 ราย
http://www.sut.ac.th/2012/news/detail/7/news20230227
การจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจในการดำเนินการตามนโยบาย No Gift Policy ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566
ฝ่ายเลขานุการ คณะทำงาน ITA ของมหาวิทยาลัย จัดทำหนังสือที่ อว 7403(1)/พว 31 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2566 ขอความร่วมมือหน่วยงานดำเนินการตามนโยบาย No Gift Policy
(** ภาพ **)
การจัดกิจกรรม Show & Share เรื่อง “การปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานหรือการให้บริการของหน่วยงาน” ในวันที่ 14 มีนาคม 2566