Page 21 - การรับนักศึกษาใหม่ 63
P. 21

ลักษณะวิชาที่ศึกษา  เน้นการศึกษาองค์ประกอบโครงสร้าง สมบัติของสสารและ
           ปรากฏการณ์ต่าง ๆ ในธรรมชาติพื้นฐานของเหตุและผล เพื่อท�าความเข้าใจสร้างองค์ความรู้
           ในการอธิบายและท�านายปรากฏการณ์ต่าง ๆ โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
                 แนวทางการประกอบอาชีพ  นักวิทยาศาสตร์ นักเคมี นักวิจัย นักวิชาการ ครู อาจารย์
           ในภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนเป็นผู้ประกอบการ ประกอบอาชีพอิสระ หรือศึกษาต่อใน
           ขั้นสูงขึ้น ณ สถาบันการศึกษาชั้นน�าทั้งในและต่างประเทศ
                 4.   ชีววิทยา
                 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต
                 1)   แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต  จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอด
           หลักสูตรไม่น้อยกว่า 167 หน่วยกิต
                 2)   แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ส�หรับผู้ที่ต้องการศึกษา
           ต่อในระดับบัณฑิตศึกษา  จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 175 หน่วยกิต
                 3)  แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ส�หรับผู้ที่ต้องการเพิ่มทักษะ
           กับผู้ประกอบการ  จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 175 หน่วยกิต
                 4)  แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ส�หรับผู้ที่ต้องการบูรณาการ
           เนื้อหาทางวิชาการกับพื้นฐานการประกอบธุรกิจำและนวัตกรรม  จำ�นวนหน่วยกิตรวม
           ตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 175 หน่วยกิต
                 ลักษณะวิชาชีพ  เน้นการพัฒนานักศึกษาที่ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งมี
           ชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทคโนโลยีที่จัดการสิ่งมีชีวิตให้เกิด
           ประโยชน์ต่อมนุษย์
                 ลักษณะวิชาที่ศึกษา  เป็นการศึกษาเพื่อให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตตั้งแต่
           ระดับเซลล์จนถึงระดับชีวมณฑล รวมถึงการเกิดวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย เพื่อเข้าใจ
           การท�างานของหน่วยของสิ่งมีชีวิตที่ท�าให้สิ่งมีชีวิตด�ารงอยู่ได้
                 แนวทางการประกอบอาชีพ   งานวิชาการ นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ในภาค
           อุตสาหกรรม งานฝ่ายสนับสนุนทางเทคนิคและฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ งานให้ค�าปรึกษา งานทาง
           วรรณกรรม งานสื่อสารมวลชนที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ตลอดจนประกอบอาชีพ
           อิสระ หรือศึกษาต่อในขั้นสูง ณ สถาบันการศึกษาชั้นน�าทั้งในและต่างประเทศ
                 5.  ฟิสำิกสำ์
                 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต  จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
           ไม่น้อยกว่า 164 หน่วยกิต
                 ลักษณะวิชาชีพ  เน้นการศึกษาความสัมพันธ์ของปริมาณต่าง ๆ ทางกายภาพใน
           ธรรมชาติ โดยใช้หลักทางตรรกศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกันมาอธิบาย ตลอดจน
           การประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ อันเป็นประโยชน์กับการพัฒนาทักษะ
           ความเป็นผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ซึ่งน�าไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพชีวิต
           ของมนุษย์ในทางที่ดีขึ้น



                                                                              19
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26