Page 20 - การรับนักศึกษาใหม่ 63
P. 20

สำ�นักวิชาวิทยาศาสำตร์

                                            กลุ่มสำาขาวิชาวิทยาศาสำตร์







                 1.    วิทยาศาสำตร์การกีฬา
                 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต  จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
           ไม่น้อยกว่า 168 หน่วยกิต
                 ลักษณะวิชาชีพ  เน้นให้นักศึกษาน�าความรู้ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติไปใช้เพื่อการ
           พัฒนาทางด้านสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน รวมทั้งการพัฒนาทางด้าน
           การกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในการแข่งขันทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ
                 ลักษณะวิชาที่ศึกษา  เน้นการบูรณาการความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เช่น ฟิสิกส์
           ชีววิทยา เคมี แคลคูลัส และอื่น ๆ มาประยุกต์ใช้กับการท�างานของมนุษย์ โดยเนื้อหา
           ครอบคลุมในสาขาวิชาต่าง ๆ ได้แก่ สรีรวิทยาของการออกก�าลังกายและการกีฬา จิตวิทยา
           การกีฬา ชีวกลศาสตร์การกีฬา โภชนศาสตร์การกีฬา และวิทยาการจัดการการกีฬา
                 แนวทางการประกอบอาชีพ  นักวิทยาศาสตร์การกีฬาและผู้น�าการออกก�าลังกายใน
           หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประกอบอาชีพอิสระหรือศึกษาต่อในขั้น
           สูงขึ้น
                 2.   คณิตศาสำตร์
                 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต  จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
           ไม่น้อยกว่า 167 หน่วยกิต
                 ลักษณะวิชาชีพ  พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาด้วยกระบวนการที่
           ใช้เหตุผล ความรู้และความเข้าใจทางด้านคณิตศาสตร์ เพื่อท�าความเข้าใจและแก้ปัญหาทาง
           ด้านวิทยาศาสตร์
                 ลักษณะวิชาที่ศึกษา  ศึกษาวิชาพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ และ
           ศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง เช่น สถิติ การเงิน ประกันภัย และการเขียนโปรแกรม
                 แนวทางการประกอบอาชีพ  ครู อาจารย์ นักวิจัย นักสถิติ นักคณิตศาสตร์ประกันภัย
           และนักวิเคราะห์ข้อมูล
                 3.   เคมี
                 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
           ไม่น้อยกว่า 181 หน่วยกิต
                 ลักษณะวิชาชีพ  เน้นการพัฒนานักศึกษาให้มีความรอบรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติการ
           ในสาขาต่าง ๆ ของวิชาเคมี และสามารถบูรณาการความรู้ในสาขาต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาทาง
           วิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบ

       18
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25