มทส. ประกาศจัดการเรียนการสอนภาคการศึกษา 3-2564 ทั้งรูปแบบ online / onsite / hybrid ที่เหมาะสมกับสถานการณ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประกาศการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 3/2564 ซึ่งจะเปิดภาคการศึกษาในวันที่ 28 มีนาคม 2565 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน โดยให้อาจารย์ผู้สอนเลือกรูปแบบการจัดการเรียนการสอน online / onsite / hybrid ที่เหมาะสมกับสถานการณ์และผ่านความเห็นชอบของคณบดี ซึ่งนักศึกษาสามารถติดตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแต่ละรายวิชาได้จากประกาศของสำนักวิชา

ทั้งนี้ การเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย นักศึกษาต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีผลตรวจ ATK ภายใน 48 ชั่วโมง ผลเป็นลบ และพร้อมแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ประจำอาคารก่อนเข้ารับบริการ กำหนดการจัดการเรียนการสอนหรือทำกิจกรรมรวมกลุ่มต้องไม่เกิน 500 คน และจะทำการสุ่มตรวจ ATK กลุ่มที่มีการเรียนการสอน onsite ร้อยละ 5 ทุกสัปดาห์

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังคงคํานึงถึงความปลอดภัย โดยดำเนินมาตรการและการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด รวมทั้งยึดหลัก D-M-H-T-T ของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด การสังสรรค์ หรือรับประทานอาหารร่วมกัน การขึ้น-ลงรถเมล์มหาวิทยาลัยให้สแกนด้วยบัตรประจำตัวและนั่งตามจุดที่กำหนด ให้นักศึกษาและบุคลากรทุกคนต้องทำแบบประเมินความเสี่ยง COVID-19 ทุกวัน หากพบว่ามีความเสี่ยง ต้องเข้ารับการตรวจคัดกรอง ณ หน่วยบริการปฐมภูมิโรงพยาบาล มทส. (PCU-SUTH) ในวันเวลาราชการ หรือที่คลินิก ARI ในกรณีผลการตรวจ ATK/RT-PCR เป็นบวก หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) โรงพยาบาล มทส. หากพบผู้ติดเชื้อในห้องเรียนหรือห้องปฏิบัติการให้ปรับรูปแบบเป็น online 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและงดกิจกรรมรวมกลุ่ม อย่างไรก็ตาม นักศึกษาและบุคลากรควรรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ทั้งนี้ หากมีการปรับเปลี่ยนมาตรการและกำหนดการต่าง ๆ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาด มหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป

อ่านรายละเอียดประกาศได้ที่ 
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 3/2564