ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 3/2564

----------

 

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
เรื่อง  การจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 3/2564 
……………………………………………………..
 
     ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้ออกประกาศมาตรการและการเฝ้าระวัง การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  มาอย่างต่อเนื่อง นั้น
เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน จึงออกประกาศ ดังนี้
 
1. การจัดการเรียนการสอนและการสอบในภาคการศึกษาที่ 3/2564 ให้อาจารย์ผู้สอนเลือกรูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสมกับสถานการณ์ (online/onsite/hybrid) ผ่านความเห็นชอบของคณบดี โดยให้คํานึงถึงความปลอดภัย และให้ปฏิบัติ   ตามมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติตต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)   ของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโดยยึดหลัก D-M-H-T-T ของกระทรวงสาธารณสุข
2. ให้นักศึกษาติดตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 3/2564 แต่ละรายวิชา จากประกาศของสำนักวิชา
3. นักศึกษาที่จะได้รับอนุญาตให้เข้ามหาวิทยาลัยจะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว อย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีผลตรวจ ATK ภายใน 48 ชั่วโมงเป็นลบ และให้นำหลักฐานมายื่นต่อส่วนกิจการนักศึกษาตามช่องทางและสถานที่ที่ส่วนกิจการนักศึกษากำหนด นักศึกษาที่ผ่านการคัดกรองแล้วจะได้รับหลักฐานยืนยันการฉีดวัคซีนจากมหาวิทยาลัย 
4. ให้นักศึกษาเตรียมหลักฐานการได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีผลตรวจ ATK ตามข้อ 3 ไว้ติดตัวเพื่อพร้อมแสดงต่อเจ้าหน้าที่ประจำอาคารต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาเข้าใช้บริการได้ทันทีที่มีการขอตรวจสอบ 
5. การเข้ามาปฏิบัติงาน จัดการเรียนการสอน หรือทำกิจกรรมกลุ่มต้องไม่เกิน 500 คน หากมีความจำเป็นต้องรวมกลุ่มมากกว่า 500 คน จะต้องได้รับอนุญาตจากอธิการบดี หรือให้เป็นไป ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา
6. เพื่อลดความเสี่ยงและคงมาตรการความปลอดภัยที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเรียน onsite นักศึกษาและบุคลากรที่มีการเรียนการสอนแบบ onsite ร้อยละ 5 จะถูกสุ่มตรวจ ATK ทุกสัปดาห์โดยโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีและศูนย์บริการการศึกษาเป็นผู้กำหนด
7. ให้นั่งในที่นั่งที่กำหนดไว้โดยมีระยะห่างระหว่างที่นั่ง 1-2 เมตร เช่น ที่นั่งในห้องเรียน โรงอาหาร  หอพัก และอาคารต่าง ๆ ซึ่งติดสัญลักษณ์ไว้อย่างชัดเจน จำนวนที่นั่งและขนาดของห้องเรียนให้เป็นไปตามที่ศูนย์บริการการศึกษากำหนด
8. นักศึกษา บุคลากร และผู้มาติดต่อภายในมหาวิทยาลัย ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
9. การขึ้น-ลงรถเมล์มหาวิทยาลัย ให้ทำการสแกนด้วยบัตรประจำตัวนักศึกษาหรือบุคลากร เว้นระยะห่างในการขึ้น-ลงรถเมล์ และให้นั่งตามจุดที่กำหนดไว้
10. นักศึกษาและบุคลากรทุกคนต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทุกวัน หากพบว่ามีความเสี่ยง หรือมีอาการไอ น้ำมูก เจ็บคอ หายใจลำบาก ครั่นเนื้อตัว และมีอุณหภูมิร่างกาย 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป หรือพบอาการผิดปรกติอย่างหนึ่งอย่างใด ต้องเข้ารับการตรวจคัดกรอง ณ หน่วยบริการปฐมภูมิโรงพยาบาล มทส. (PCU-SUTH) ในวันเวลาราชการ หรือที่คลินิก ARI  
11. ในกรณีที่นักศึกษาหรือบุคลากรมีผลการตรวจ ATK/RT-PCR เป็นบวก หรือผู้มีความเสี่ยงสูง ให้ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (Emergency Operation Center (EOC)) โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตามเอกสารแนบ
12. หากพบนักศึกษาหรือบุคลากรติดเชื้อในห้องเรียนหรือห้องปฏิบัติการ ห้องเรียนหรือห้องปฏิบัติการที่พบผู้ติดเชื้อ ต้องพิจารณาปรับการเรียนการสอนเป็นแบบ online เป็นเวลา 3 วัน       เพื่อทำความสะอาดและงดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกัน
13. นักศึกษาและบุคลากรควรรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ตามกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข 
14. นักศึกษาและบุคลากรควรหลีกเลี่ยงการเข้าพื้นที่แออัด หรือการสังสรรค์ หรือการรับประทานอาหารร่วมกัน
ทั้งนี้ มาตรการและกำหนดการต่าง ๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หากมีการปรับเปลี่ยน มหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป 
 
จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
 
ประกาศ ณ วันที่  21  มีนาคม พ.ศ. 2565

----------

 

 

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง