มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ขอความร่วมมือ งดการรับ การให้ กระเช้าของขวัญ รวมถึงผลประโยชน์ และสิ่งมีค่าใด ๆ ในทุกเทศกาล

มทส. ร่วมต้านทุจริต ประกาศนโยบาย No Gift Policy

ไม่รับ - ไม่ให้ ของขวัญทุกเทศกาล

 

      มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ขอความร่วมมือ “งดการรับ การให้ กระเช้าของขวัญ รวมถึงผลประโยชน์ และสิ่งมีค่าใด ๆ ในทุกเทศกาล” แก่ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างมาตรฐานที่ดีและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ยืนหยัดการเป็นสถาบันการศึกษาที่เป็นที่พึ่งของชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

 

      รองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ทองระอา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดเผยว่า  มทส. ในฐานะมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ มีรูปแบบโครงสร้างองค์กรและระบบบริหารงานที่มีความคล่องตัว มีความเป็นอิสระทั้งการบริหาร และด้านวิชาการ  มีผลสัมฤทธิ์ในการเป็นผู้นำหลายด้าน ทั้งการบริหารจัดการ รวมทั้งสร้างผลงานวิชาการเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับนานาชาติภายในระยะเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตามความเป็นอิสระ ความคล่องตัวสูงด้านบริหารและอิสรภาพทางวิชาการ ต้องอยู่ภายใต้หลักธรรมาภิบาลและวัฒนธรรมคุณภาพขององค์กรตามแนวนโยบาย SUT 2025 มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน (Innovation & Sustainable University)  นอกจากนี้ สภามหาวิทยาลัยยังได้วางระบบการตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผลไว้อย่างรัดกุม ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านคุณธรรมและความโปร่งใสภายในมหาวิทยาลัย  การบริหารจัดการเป็นไปด้วยประสิทธิภาพ ความซื่อสัตย์สุจริต  และมีธรรมาภิบาล   มทส. จึงประกาศนโยบาย No Gift Policy ไม่รับ- ไม่ให้ ของขวัญ รวมถึงผลประโยชน์และสิ่งมีค่าใด ๆ ในทุกเทศกาล แก่ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างมาตรฐานที่ดี และความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยอย่างเป็นรูปธรรม

 

     อย่างไรก็ตาม มทส. ในฐานะหน่วยงานในกำกับของรัฐ ขอน้อมรับการแสดงความยินดี ความปรารถนาดี และไมตรีจิตของทุกท่าน และยืนยันจะทำหน้าที่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาของไทย ที่มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจและพันธกิจให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม  พร้อมจะยืนหยัดเคียงคู่ชุมชนและสังคม  นอกเหนือจากภารกิจในการผลิตบัณฑิตคุณภาพออกรับใช้สังคม การวิจัย การบริการวิชาการ การปรับแปลง ถ่ายทอด และพัฒนาเทคโนโลยี การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการเป็นแหล่งรวมผู้รู้ ผู้เล่นทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเป้าประสงค์ที่สำคัญในการดำรงบทบาทการเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งจะสร้างคุณค่าต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง