ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ศูนย์บรรณสาร
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
 
ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้ออกประกาศเรื่องมาตรการและการเฝ้าระวัง การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMID-19) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีแนวโน้ม คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับผู้ได้รับวัคซีนป้องกันโรคมีจํานวนที่เพิ่มสูงขึ้น
 
อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 21 และมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2533 ประกอบกับประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ลงวันที่ 14 กันยายน 2564 จึงออกประกาศ ดังนี้
 
1. นักศึกษาที่จะได้รับอนุญาตให้เข้ามหาวิทยาลัย ต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 ที่ ทางราชการกําหนด หรือที่คณะกรรมการอาหารและยารับรอง แล้วแต่กรณี โดยจะต้องได้รับวัคซีน ดังกล่าวมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม หรือได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือวิธี ATK โดยมี ผลการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมง และมีผลเป็นลบก่อนเข้าสถานที่ภายในมหาวิทยาลัย
 
2. นักศึกษาที่กลับเข้ามหาวิทยาลัยต้องเตรียมหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือหลักฐาน การหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือวิธี ATK ไว้ติดตัวเพื่อพร้อมแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ประจําอาคารต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาใช้บริการได้ทันทีเมื่อมีการขอตรวจสอบ หากไม่แสดงหลักฐานจะไม่อนุญาตให้ เข้าใช้สถานที่ภายในมหาวิทยาลัย และต้องให้ข้อมูลตามความเป็นจริง หากไม่ปฏิบัติตามประกาศของ มหาวิทยาลัย ถือเป็นความผิดและจะได้รับการพิจารณาโทษทางวินัยจากมหาวิทยาลัย
 
3. การจัดการเรียนการสอนและการสอบทุกรายวิชา ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ให้อาจารย์ผู้สอนเลือกรูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสม กับสถานการณ์ (online/onsite/hybrid) ผ่านความเห็นชอบของคณบดี โดยให้คํานึงถึงความปลอดภัย และให้ปฏิบัติตามมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติตต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโดยยึดหลัก D-M-H-T-T ของกระทรวงสาธารณสุข
 
4. เพื่อลดความเสี่ยงและคงมาตรการความปลอดภัยที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเรียน onsite นักศึกษาและบุคลากรที่มีการเรียนการสอน onsite ร้อยละ 5 จะถูกสุ่มตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ โดยโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยและศูนย์บริการการศึกษาเป็นผู้กําหนด
 
5. ให้นั่งในที่นั่งที่กําหนดไว้โดยมีระยะห่างระหว่างที่นั่งและทางเดิน อย่างน้อย 1-2 เมตร เช่น ที่นั่งในห้องเรียน โรงอาหาร ในหอพัก และอาคารต่าง ๆ ซึ่งติดสัญลักษณ์ไว้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ จํานวนที่นั่งและขนาดของห้องเรียนให้เป็นไปตามที่ศูนย์บริการการศึกษากําหนด ส่วนอาคารอื่น ๆ ให้เป็นไปตามที่หัวหน้าหน่วยงานกําหนด
 
6. นักศึกษา บุคลากร และผู้มาติดต่อในมหาวิทยาลัย ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
 
7. การขึ้น-ลงรถเมล์มหาวิทยาลัย ให้ทําการสแกนด้วยบัตรประจําตัวนักศึกษาหรือ บุคลากร เว้นระยะห่างในการขึ้น-ลงรถเมล์ ประมาณ 1 ช่วงแขน และให้นั่งตามจุดที่กําหนดไว้
 
8. นักศึกษาและบุคลากรทุกคนต้องทําแบบประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทุกวัน หากพบว่ามีความเสี่ยงต้องเข้ารับการตรวจคัดกรอง ณ หน่วยบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาล มทส. (PCU-SUTH) ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 13.00-15.00 น. หรือที่คลีนิค ARI ในวันอังคาร พฤหัสบดี วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 - 15.00 น.
 
9. หากนักศึกษาหรือบุคลากรมีอาการไอ น้ำมูก เจ็บคอ หายใจลําบาก ครั่นเนื้อตัว และ มีอุณหภูมิร่างกาย 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป หรือพบอาการผิดปกติอย่างหนึ่งอย่างใด ต้องเข้ารับ การตรวจคัดกรองที่คลีนิค ARI โดยทันที
 
10. หากพบนักศึกษาติดเชื้อ 1 ห้องเรียน จํานวน 1 – 2 ราย ห้องเรียนที่พบผู้ติดเชื้อ ต้องพิจารณาปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบ online เป็นเวลา 3 วันเพื่อทําความสะอาด และ งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกัน
 
11. หากพบนักศึกษาติดเชื้อมากกว่า 1 ห้องเรียน หรือรวมกลุ่มในกิจกรรม มากกว่า 2 กลุ่มใหญ่ โดยไม่มีพฤติกรรมป้องกันตนเอง หรือพบผู้ติดเชื้อในมหาวิทยาลัยที่ไม่สามารถหาสาเหตุของการติดเชื้อได้ หรืออัตราการครองเตียงของจํานวนผู้ป่วย COVID-19 ในโรงพยาบาล มทส. มีมากกว่า ร้อยละ 80 ให้พิจารณาปรับมาตรการงดการเรียนการสอน On-site
 
12. การเข้ามาปฏิบัติงานหรือทํากิจกรรมกลุ่มต้องไม่เกินกว่า 500 คน หากมีความจําเป็น ต้องจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกินกว่า 500 คน ต้องได้รับอนุญาตจากอธิการบดี หรือเป็นไปตามคําสั่งของ จังหวัดนครราชสีมา
 
ทั้งนี้ มาตรการและกําหนดการต่าง ๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หากมีการปรับเปลี่ยน มหาวิทยาลัย จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป
 
จึงประกาศมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565
 
 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง