มทส. - บริษัท อัลทอส คอมพิวติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือพัฒนาหลักสูตรเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะของการเป็นผู้ประกอบการด้านวิศวกรรมที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

มทส. - บริษัท อัลทอส คอมพิวติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
ร่วมมือพัฒนาหลักสูตรเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะของการเป็นผู้ประกอบการด้านวิศวกรรมที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
 
 
วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2566) รองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ทองระอา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) และ นางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อัลทอส คอมพิวติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาและบริหารหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.พรศิริ จงกล คณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มทส. ศาสตราจารย์ ดร.สุขสันติ์ หอพิบูลสุข ประธานหลักสูตรการประกอบการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มทส. พร้อมด้วย นางสาวจันทิมา ศรีแสงแก้ว บริษัท อัลทอส คอมพิวติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมสารนิเทศ อาคารบริหาร มทส.

 

สำหรับความร่วมมือระหว่าง มทส. โดย สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ และ บริษัท อัลทอส คอมพิวติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการภายใต้โครงการ “การตกลงร่วมพัฒนาและบริหารหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล” เพื่อให้เป็นหลักสูตรที่เน้นการปฏิบัติและเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่ผู้เรียน รวมถึงส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (Sustainability Development Goals) ซึ่งจะร่วมกันผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ ความคิดริเริ่ม และมีทักษะของการเป็นผู้ประกอบการด้านวิศวกรรมที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยมีวิธีการสอนและเนื้อหาที่เน้นทักษะการทำงานได้จริง เน้นการสอนในรูปแบบใช้โครงงานเป็นพื้นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหา มีความเฉพาะเจาะจงตามความต้องการและประสบการณ์ของผู้เรียน (Micro-credentials) และเจาะตลาดแรงงานให้สามารถรองรับความต้องการของผู้เรียนที่มาจากภาคอุตสาหกรรมหรือผู้สนใจทั่วไปได้ เพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมและตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน อีกทั้งยังสามารถยกระดับศักยภาพตนเองไปสู่ระดับสากล รองรับการเปิดเสรีทางด้านวิชาชีพของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรายได้สูงสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี

--------------------
ส่วนประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
6 พฤศจิกายน 2566

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง