มทส. จัดงานเชิดชูเกียรติและขอบคุณ ผู้เข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ และแต่งตั้งศาสตราจารย์เกียรติคุณ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565

มทส. จัดงานเชิดชูเกียรติและขอบคุณ ผู้เข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  และแต่งตั้งศาสตราจารย์เกียรติคุณ  
พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565
 
 
  ศาสตราจารย์ ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ อุปนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานในงานเชิดชูเกียรติและแสดงความยินดีแด่   ผู้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 1 ราย และผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์เกียรติคุณ จำนวน  4 ราย   ซึ่งได้เข้ารับในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประจำปีการศึกษา 2565  ตามมติสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี   สุรนารี  โดยมี  รองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ทองระอา อธิการบดี มทส. พร้อมคณะผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดี  เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมสารวิธาน อาคารบริหาร มทส. จังหวัดนครราชสีมา
 
 
 
ประกอบด้วย นายพฤฒิ  เกิดชูชื่น การจัดการดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (เทคโนโลยีการจัดการ)  ผู้ริเริ่มก่อตั้งบริษัท แดรี่โฮม จำกัด และนำบริษัทขึ้นทะเบียนเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ได้พัฒนาแนวทางการประกอบอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชน  ทั้งยังได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ด้านงานวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ สนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยและนักศึกษา เป็นวิทยากรให้กับสาขาวิชาต่าง ๆ อาทิ ริเริ่มและสนับสนุนงานวิจัยเรื่อง นมก่อนนอน หรือ Bedtime Milk เป็นผลจากงานวิจัยร่วมกับนักวิจัย มทส.  การผลิตน้ำนมโคที่มีสารเมลาโทนินสูง จนสำเร็จสามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค  และกรรมการที่ปรึกษา โครงการวิจัย ANSEE KhaoYai  เป็นต้น
 
 
 
 
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร จำนวน 4 ท่าน ได้แก่ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ กฤษณะ  สาคริก ศาสตราจารย์ประจำหลักสูตรเคมี  ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ชัยยศ ตั้งสถิตย์กุลชัย  ศาสตราจารย์ ประจำหลักสูตรวิศวกรรมเคมี  ศาสตราจารย์เกียรติคุณ เซอร์เก  เมเลชโก  ศาสตราจารย์ประจำหลักสูตรคณิตศาสตร์ และ ศาสตราจารย์เกีรติคุณ ยูแป็ง  แยน  ศาสตราจารย์ประจำหลักสูตรฟิสิกส์ ซึ่งศาสตราจารย์เกียรติคุณทุกท่านได้ปฏิบัติงานในตำแหน่งอาจารย์ ตั้งแต่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เริ่มก่อตั้ง เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมและสนับสนุนผลักดันการดำเนินงานด้านวิชาการและวิจัยของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ   ได้อุทิศตนเพื่อการเรียนการสอนทั้งในระดับปริญญาบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฏีบัณฑิต ตลอดทั้งร่วมสร้างเครือข่ายความเข้มแข็งด้านวิจัยและวิชาการของมหาวิทยาลัยเป็นที่ประจักษ์  สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์เกียรติคุณของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป
 
 
 
 
----------------------------
 
 
 
ส่วนประชาสัมพันธ์ มทส.
23 ธันวาคม 2566

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง