มทส. ร่วมสนับสนุนสู่การเป็น Korat Wellness City ด้วยวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพของประชาชน .

มทส. ร่วมสนับสนุนสู่การเป็น Korat Wellness City
ด้วยวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพของประชาชน
.
วันนี้ (23 เมษายน 2565) ณ  ห้องแกรนด์ บอลลรูม โรงแรมเซนเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21 โคราช ได้จัดให้มีการเสวนาวิสัยทัศน์และทิศทางการพัฒนา “Korat Wellness City” โดยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา2 ผศ. ดร.พงษ์ชัย จิตตะมัย รองอธิการบดีฝ่ายการเงิน ทรัพย์สิน และวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และนายภาสพล สาริมาน CEO บริษัท ไอ ธาร่า เมดิคอล ผู้บริหาร  I Thera Anti-Aging Center เข้าร่วมเสวนานำเสนอแนวคิดในการส่งเสริมให้โคราชเป็นเมืองแห่งสุขภาพที่ดีสมบูรณ์แบบ โดยมุ่งเป้าตั้งแต่การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ แหล่งผลิตอาหารปลอดภัย การนวดบำบัดและสปา รวมถึงการให้บริการสุขภาพแบบองค์รวม  
 
 
.
ผศ. ดร.พงษ์ชัย จิตตะมัย รองอธิการบดีฝ่ายการเงิน วิสาหกิจ และทรัพย์สิน มทส. กล่าวว่า “หนึ่งในปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญเสริมศักยภาพให้แก่จังหวัดนครราชสีมา ในการผลักดันโครงการ Korat Wellness city ได้คือ การมีสถาบันการศึกษาที่เป็นแหล่งผลิตกำลังคนคุณภาพสู่สังคมในทุกระดับ ซึ่งสถาบันการศึกษาต่างสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดในหลายด้านเป็นที่รู้จักกว้างขวางตามศักยภาพที่มีอยู่ รวมถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาที่มีความพร้อมทั้งด้านวิชาการและโครงสร้างพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ซึ่งได้สร้างผลงานนวัตกรรมออกสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง และการที่มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งโรงพยาบาลเพื่อเป็นโรงเรียนผลิตแพทย์ที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับเพื่อแบ่งเบาการให้บริการบำบัดรักษาแก่ประชาชนในพื้นที่นครชัยบุรินทร์ จากความพร้อมของทีมนักวิจัยที่ได้พัฒนาผลงานและนวัตกรรม ทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต และนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ เหล่านี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็น Korat Wellness city ได้อย่างแน่นอน  ประกอบกับ ผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชนของจังหวัดได้ช่วยผลักดันนโยบายนี้อย่างจริงจัง โดยคาดการณ์ว่าหลังจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จบลง กระแสการดูแลรักษาสุขภาพ และเสริมภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยจะเป็นกระแสใหม่ของอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพในอนาคต เช่น ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ จึงถือเป็นโอกาสสำคัญของโคราชในการสร้างเศรษฐกิจแก่ประชาชนในจังหวัดต่อไป”
 
.
ในโอกาสนี้ รศ. ดร.ปริญญา น้อยสา  อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร มทส. ยังได้นำเสนอแสดงผลงานการวิจัยพัฒนาเซลล์ต้นกำเนิดเพื่อคุณภาพชีวิต ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ  และเป็นผู้แทนรับมอบเงินบริจาคเพื่อสมทบกองทุน รพ. มทส. เพื่อใช้ประโยชน์ในการให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชน
 

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง