มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 12)

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง  มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
(ฉบับที่ 12)

1. การจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาให้เป็นการสอนผ่านระบบทางไกลแบบสื่อประสม (การสอนออนไลน์) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

2. ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณามอบหมายงานในรูปแบบที่บุคลากรสามารถทำงาน  ณ สถานที่พักอาศัยของตน (Work from Home) โดยให้มีผลสัมฤทธิ์ในการทำงานเทียบเท่ากับ การมาปฏิบัติงานที่มหาวิทยาลัยโดยให้รายงานผลการปฏิบัติงานเป็นรายสัปดาห์ และให้จัดบุคลากรหมุนเวียนกันมาปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตั้งแต่วันที่ 1-14 พฤษภาคม 2564 สำหรับการปฏิบัติงานของบุคลากรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีให้เป็นไปตามปกติ

3. ให้อาคารดังต่อไปนี้เปิดให้บริการตามปกติ โดยให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาจัดบุคลากรหมุนเวียนกันมาปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัย
3.1 หอพักนักศึกษา
3.2 ห้องสมุด
3.3 ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
3.4 ห้องปฏิบัติการวิจัย
3.5 สถานที่อื่นที่เปิดเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนออนไลน์หรือการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญของมหาวิทยาลัยให้สามารถดำเนินการต่อไปได้

4. ให้ปิดการให้บริการสถานกีฬาและสุขภาพ อาทิ ห้องออกกำลังกาย (Fitness) สระว่ายน้ำ ห้องแอโรบิก ห้องโยคะลีลาศ ห้องสควอช ห้อง Bike Tour รวมถึงสนามกีฬาในร่มและ สนามกีฬากลางแจ้งทุกชนิด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

5. ให้ส่วนอาคารสถานที่ ดูแลสาธารณูปโภคเพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งานได้อยู่เสมอ ตลอดจนรักษาความปลอดภัยของอาคาร สถานที่ และทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย

6. ให้หัวหน้าหน่วยงานเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมประชุมทางไกลร่วมกับ  ฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยเมื่อมีการสั่งการ และบุคลากรทุกคนต้องเตรียมความพร้อมเข้าปฏิบัติงานที่มหาวิทยาลัยเมื่อมีการสั่งการ

7. ให้นักศึกษาและบุคลากรทำแบบประเมินความเสี่ยงประจำวันทุกวัน อย่างต่อเนื่อง รวมถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วย โดยทำแบบประเมินที่ http://netcovid.sut.ac.th/ เพื่อเป็นการคัดแยกกลุ่มผู้ไม่มีความเสี่ยงและผู้มีความเสี่ยงในแต่ละระดับให้ชัดเจนเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาดำเนินการต่อไป

8. ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังจุดเสี่ยงและสถานที่ชุมชนที่มีผู้คนแออัด และต้องดูแลสุขภาพส่วนบุคคลตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้
8.1 เมื่อต้องอยู่กับผู้อื่น ต้องสวมหน้ากากอนามัย และอยู่ห่างจากคนอื่นประมาณ    1-2 เมตร หรือหนึ่งช่วงแขน
    8.2 ล้างมือด้วยน้ำและสบู่นาน 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์ 70% ลูบมือจนแห้ง     8.3 ไม่รับประทานอาหารและใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่น       
8.4 ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น       
8.5 การทิ้งหน้ากากอนามัย ให้ทิ้งใส่ถุงพลาสติก ปิดถุงให้สนิทก่อนทิ้งลงถังขยะที่ปิดมิดชิด จากนั้นทำความสะอาดมือด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์ 70% ทันที

ทั้งนี้ ขอให้หัวหน้าหน่วยงาน บุคลากร และนักศึกษาตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้และถือปฏิบัติตามประกาศนี้โดยเคร่งครัด และขอให้รายงานข้อมูลหรือเหตุการณ์ผิดปกติต่อคณะทำงานเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โทรศัพท์ 044 – 376555 เพื่อควบคุมสถานการณ์นี้ร่วมกัน

ดาวน์โหลด PDF