ประกาศ : มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (CoVID-19) (ฉบับที่ 9)

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (CoVID-19) (ฉบับที่ 9)

ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีใด้ออกประกาศกําหนดมาตรการและการเฝ้าระวัง การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMID-19) ฉบับที่ 8 โดยให้งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขต พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เว้นแต่มีเหตุจําเป็นต้องได้รับอนุมัติจากอธิการบดี และต้องเข้ารับการตรวจ คัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกําหนด นั้น
เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีแนวโน้มดีขึ้น จึงสมควรประกาศกําหนดมาตรการและการเฝ้าระวังให้สอดคล้องกับ สถานการณ์ปัจจุบัน ดังนี้

  1. ให้งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศยค.) และหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกําหนด เว้นแต่ มีเหตุจําเป็น ต้องได้รับอนุมัติจากอธิการบดี และต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันโรคตามที่มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกําหนด
  2. การเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาไปยังพื้นที่อื่นนอกเหนือจากพื้นที่ตามข้อ 1 ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกําหนด ทั้งนี้
    2.1 กรณีเดินทางโดยภารกิจส่วนตัว ไม่ต้องขออนุมัติมหาวิทยาลัย
    2.2 กรณีเดินทางโดยภารกิจของมหาวิทยาลัย ให้ขออนุมัติผู้บังคับบัญชาตามลําดับ
    ทั้งนี้ ขอให้หัวหน้าหน่วยงาน บุคลากร และนักศึกษาตระหนักถึงความสําคัญในเรื่องนี้ และถือปฏิบัติตามประกาศนี้โดยเคร่งครัด และขอให้รายงานข้อมูลหรือเหตุการณ์ผิดปกติต่อคณะทํางานเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COMD-19) และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โทรศัพท์ 044 – 376555 เพื่อควบคุมสถานการณ์นี้ร่วมกัน