Knowledge Sharing องค์ความรู้เพื่อการบริหารความเสี่ยงในองค์กร

Knowledge Sharing องค์ความรู้เพื่อการบริหารความเสี่ยงในองค์กร

 
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) โดย คณะกรรมการบริหารจัดการความรู้ จัดกิจกรรมบรรยายการจัดการความรู้และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Sharing) ครั้งที่ 1 เรื่อง องค์ความรู้เพื่อการบริหารความเสี่ยงในองค์กร หัวข้อ “Risk Management สำหรับผู้บริหาร” ได้รับเกียรติจาก อาจารย์กำพล กิจชระภูมิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยง เป็นวิทยากร โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.พีระพงษ์ อุฑารสกุล รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และงบประมาณ มทส. กล่าวเปิดงาน มีผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรที่เป็นคณะทำงานบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในประจำหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 90 คน ในวันที่ 23 มีนาคม 2566 ผ่านโปรแกรม Zoom Meetings 
 
 

 
ทั้งนี้  มทส. มีนโยบายให้การจัดการความรู้เป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย และดำเนินงานด้านการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กำหนดจัดกิจกรรม Knowledge Sharing 3 ครั้ง ได้แก่
1) องค์ความรู้เพื่อการบริหารความเสี่ยงในองค์กร หัวข้อ “Risk Management สำหรับผู้บริหาร”
2) แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดซื้อจัดจ้าง ตาม กฎ ระเบียบของภาครัฐ และ
3) องค์ความรู้แนวคิดความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurial University Concept)
เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้และพัฒนาแนวปฏิบัติในเรื่องที่อยู่ในความสนใจและตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย รวมถึงให้ได้แนวปฏิบัติที่ดีเลิศ สร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และกระตุ้นให้เกิดการนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานได้อย่างเป็นรูปธรรม
 
 
 


 

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง