ขอแสดงความยินดีกับคณาจารย์ผู้ได้รับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอน ตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนของสหราชอาณาจักร (SUT UKPSF)

ศูนย์บรรณสาร
ขอแสดงความยินดีกับคณาจารย์ผู้ได้รับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอน ตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนของสหราชอาณาจักร 
(ภายใต้โครงการ SUT UKPSF Fellowship Brotherhood 2018)
 
 
    โครงการ  SUT UKPSF Fellowship Brotherhood 2018 เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้การดำริขอ รองศาสตราจารย์ ดร.วีรพงษ์ แพสุวรรณ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และสนองรับแนวทางดังกล่าวโดย ฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล  โดยวัตถุประสงค์โครงการเพื่อมุ่งกระบวนการสนับสนุน และดูแลเหมือนพี่น้อง ในการส่งเสริมให้คณาจารย์ เข้าสู่การขอรับการรับรองตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนของสหราชอาณาจักร (UK Professional Standards Framework) ในรูปแบบของการสัง่สมมวลประสบการณ์การสอน (Experience Route) ให้มีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกันตามกรอบมาตรฐานที่กำหนด และให้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดย คณาจารย์พี่เลี้ยง (ผู้ได้รับการรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF) ในการแนะนำปรับปรุง คุณภาพการสอนให้มีความสอดคล้องและสะท้อนให้เห็นถึงคุณลักษณะการเรียนการสอนที่ดีได้อย่างชัดเจนจนเป็นที่ประจักษ์ชัดและได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยโครงการดังกล่าวริเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือน เมษายน พ.ศ.2561 จนถึงปัจจุบัน
 
 
 
โดยผลดำเนินการที่ผ่านมาได้มีผู้รับการรับรองตามโครงการแล้วจำนวน  11 ท่าน  และเป็นที่น่ายินดียิ่ง ในช่วงเดือน สิงหาคม ถึง พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ได้มีคณาจารย์จากสำนักวิชาต่าง ๆ ได้รับการรับรองวิทยฐานะเพิ่มขึ้นจำนวน 5 ท่าน ดังรายนาม
 
==วิทยฐานะระดับ Fellow==
 
1. ผู้ช่วยศาสตราจารญ์ ดร.ขนิษฐา  มีวาสนา   สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์  
2. อาจารย์ แพทย์หญิงจิรภา  จันทร์แสงรัตน์  สำนักวิชาแพทยศาสตร์ 
3. อาจารย์ นายแพทย์ณัฐวุฒิ  กีรติภารัตน์  สำนักวิชาแพทยศาสตร์
4. Dr.Colin  Thomas Strine  สำนักวิชาวิทยาศาสตร์
 
==วิทยฐานะระดับ  Senior Fellow==
 
5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนารัตน์  รัตนพานี   สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์
 
คณาจารย์ทุกท่านที่ได้รับการรับรองล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้ที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ต่าง ๆ ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนให้แก่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธฺภาพ ในมิติของ 
  1)  การออกแบบและวางแผนกิจกรรมการเรียนรู้
  2)  การสอนและสนับสนุนการเรียนรู้
  3)  การประเมินและให้ข้อมูลป้อนกลับแก่ผู้เรียน
  4)  พัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิผล มีวิธีการสนับสนุนและแนะแนวนักศึกษา
  5)  มีการเข้าร่วมในการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่องในด้าน วิชาการ วิทยาการการสอน การวิจัย การประเมินผลการปฏิบัติทางวิชาชีพ
 
ปัจจุบันมีคณาจารย์ได้รับการรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนของสหราชอาณาจัก จำนวนทั้งสิ้น  38 ท่าน  แบ่งเป็น ระดับ Associate Fellow จำนวน 16 ท่าน  ระดับ Fellow จำนวน  12 ท่าน และ ระดับ Senior Fellow จำนวน 10 ท่าน  ซึ่งถึงเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในประเทศไทย
 
**  คณาจารย์ผู้สนใจขอรับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอนตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนของสหราชอาณาจักร สอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานพัฒนาคณาจารย์  (http://fda.sut.ac.th) **


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง