แถลงการณ์ EOC เรื่อง ผู้ช่วยวิจัย และนักศึกษา ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ศูนย์บรรณสาร

แถลงการณ์

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)

เรื่อง  ผู้ช่วยวิจัย และนักศึกษา ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

————————————————————–

ด้วย ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ได้รับรายงานจากโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) พบว่า มีผู้ช่วยวิจัยและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รวมจำนวน 4 ราย ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังกักกันโรค และทำการสอบสวนโรคตามมาตรการของ ศบค. โดยมีรายละเอียด ดังนี้

         

          รายที่ 1 ผู้ช่วยวิจัยชาย ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยวิจัย ณ ห้องปฏิบัติการ อาคารเครื่องมือ 3  พักอาศัยอยู่กับครอบครัว สัมผัสกลุ่มเสี่ยงซอยสามยอด ต.สุรนารี เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 ไม่สวมหน้ากากอนามัย เริ่มมีอาการไข้ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 64 จึงเข้าตรวจคัดกรองที่คลินิก ARI รพ.มทส. กลับมากักตัวที่บ้านพักรอผลตรวจ วันที่ 31 ก.ค. 64  ได้รับแจ้งผลตรวจติดเชื้อไวรัส COVID-19 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 6 ราย เข้ารับการตรวจคัดกรองผลตรวจไม่พบเชื้อ

รายที่ 2 นักศึกษาชาย  อายุ 22 ปี  พักอาศัยอยู่ที่ หอพักสุรนิเวศ 9  เริ่มมีอาการไข้ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 64 เข้ารับการตรวจวันที่ 3 ส.ค. 64 แจ้งผลตรวจติดเชื้อ COVID-19 ไม่มีประวัติการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง แต่ไปร่วมเล่นฟุตบอลที่สนามหญ้าเทียมเอกชน บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยยาง มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 56 ราย เข้ารับการตรวจคัดกรองแล้ว

รายที่ 3 นักศึกษาชาย อายุ 23 ปี  ปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ณ สถานประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรม      วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีพนักงานภายในสถานประกอบการติดเชื้อ COVID-19  เริ่มมีอาการไข้ เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64  จึงซื้อชุดตรวจ Rapid Test มาตรวจเองผลเป็นบวก สถานประกอบการประสาน ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มทส. เข้ารับนักศึกษามารักษาต่อที่ รพ.มทส. เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 64

รายที่ 4 นักศึกษาชาย ระดับบัณฑิตศึกษา อายุ 32 ปี ปฏิบัติงานสถานประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ3 จ.พระนครศรีอยุธยา  มีพนักงานภายในสถานประกอบการติดเชื้อ COVID-19  เริ่มมีอาการไข้ เมื่อวันที่  30 ก.ค. 64 จึงซื้อชุดตรวจ Rapid Test มาตรวจเองผลเป็นบวก จึงเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.มทส. เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 64 

สำหรับรายที่ 1 และรายที่ 2  รพ.มทส. ได้ประสานผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการตรวจคัดกรอง ณ คลินิก ARI รพ.มทส. เรียบร้อยแล้ว เข้าทำการกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวังโรค ณ สถานที่กักตัวหอพักสุรนิเวศ 17 ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำกักตัวที่หอพักสุรนิเวศ 9 และที่พักส่วนบุคคล เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทำการพ่นฆ่าเชื้อตามมาตรการเฝ้าระวัง ทั้งนี้ อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค โดย Timeline จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ขอความร่วมมือประชาคม มทส. เฝ้าระวัง หมั่นสังเกตอาการ และดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด หากท่านมีข้อปรึกษาด้านสุขอนามัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line official: @791ebvgt  ขอเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายถือปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามมาตรการของมหาวิทยาลัย และ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2564

http://www.sut.ac.th/2012/sutcovid19/?p=467



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง