มทส. ประกาศมาตรการป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์ จากการสมัครคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย

ศูนย์บรรณสาร

มทส. ประกาศมาตรการป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์

จากการสมัครคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย

 

   (5 พฤษภาคม 2564) รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เผยว่า “มหาวิทยาลัยได้ออกประกาศมาตรการป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์จากการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ทั้งเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งนี้ การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย จะเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินการประกาศการสมัครเข้ารับ การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัยทุกครั้ง นอกจากนี้ การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย ต้องพิจารณาจากคุณวุฒิ ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ และคุณสมบัติตามที่ประกาศ โดยไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือผลตอบแทนใด ๆ จากบุคคลที่สมัครเข้ารับการคัดเลือก

 

    ดังนั้น โปรดอย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าสามารถให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย หรือมีการเรียกรับผลประโยชน์หรือผลตอบแทนใด ๆ จากการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย หากพบเห็นพฤติการณ์ดังกล่าวหรือมีเบาะแส ขอได้โปรดแจ้งข้อมูลโดยตรงที่อธิการบดี รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล หรือ หัวหน้าส่วนทรัพยากรบุคคล

 

    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการป้องกันการทุจริต โดยมีประกาศมาตรการป้องกันการทุจริตและมาตรการการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากร ฉบับลงวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ซึ่งมาตรการสำคัญประการหนึ่ง คือ การไม่เรียกร้อง ไม่รับสินบน และไม่กระทำการใดที่เป็นการแสดงเจตนาทุจริตคอรัปชั่น ในเรื่องที่ตนมีหน้าที่รับผิดชอบทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์แก่ตนเอง หน่วยงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง” อธิการบดี มทส. กล่าว

 


 


ช่องทางการร้องเรียนการทุจริตออนไลน์
http://web.sut.ac.th/dp/clue_reporting/

               

ส่วนประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

5 พฤษภาคม 2564

 



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง