มทส. ร่วมกับ จัดหางานโคราช จัด SUT Jobfair & Coop Fair 2015

ศูนย์บรรณสาร
 

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) โดย ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ  ร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา จัด “ตลาดนัดแรงงานบัณฑิต มทส. และตลาดนัดงานสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557”(SUT Jobfair & Coop Fair 2015) มีตำแหน่งงานกว่า 3,000อัตรา จากบริษัทชั้นนำกว่า 91 แห่ง สำหรับบัณฑิตใหม่ และตำแหน่งงานสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย โดย อาจารย์ ดร.กัณทิมา ศิริจีระชัย รองอธิการบดีฝ่ายฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์กับองค์กรชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีและ นายเที่ยง ดอกกระโทก ผู้ช่วยจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดวันที่ 27 มีนาคม 2558 ณ อาคารสุรพัฒน์ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจังหวัดนครราชสีมา

 

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.บุญชัย วิจิตรเสถียร ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มทส. เปิดเผยว่า“ตลาดนัดแรงงานบัณฑิต มทส. และตลาดนัดงานสหกิจศึกษา หรือ Job Fair &Coop Fair เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา และสถานประกอบการต่าง ๆ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่19 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพบกันระหว่างสถานประกอบการที่มีความต้องการรับสมัครงานและนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งกำลังมองหางานที่ตนเองสนใจ รวมถึงให้ข้อมูลการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มวุฒิทางการศึกษาและชะลอการว่างงาน เนื่องจากสภาวการณ์แข่งขันในตลาดแรงงานปัจจุบันที่ค่อนข้างสูงความต้องการกำลังคนที่มีศักยภาพในตลาดแรงงานเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบโดยตรงต่อนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาสำหรับการจัดงานในปีนี้ มีสถานประกอบการและบริษัทชั้นนำกว่า 91 แห่งร่วมจัดนิทรรศการนำเสนองานและเปิดรับสมัครงาน มีตำแหน่งงานในระดับปริญญาตรีมากกว่า2,000 อัตรา และต่ำกว่าระดับปริญญาตรีอีกกว่า 1,000 อัตรา สำหรับนักศึกษาและบัณฑิตมทส. ทั้งในกลุ่มวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีการเกษตร เทคโนโลยีสารสนเทศเทคโนโลยีการจัดการ สาธารณสุขศาสตร์ รวมทั้งผู้สนใจสมัครงานทั่วไปได้สมัครงานตามคุณวุฒิและความสนใจ ตลอดจนตำแหน่งงานสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา มทส.ปีการศึกษา 2558อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบทักษะทางภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงานทดสอบความถนัดทางอาชีพ นิทรรศการและกิจกรรมอื่นๆที่เป็นประโยชน์สำหรับเตรียมความพร้อมในการสมัครงานและการทำงาน เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาทักษะด้านอาชีพให้เป็นที่ต้องการของสถานประกอบการ”

 

การจัดงานครั้งนี้นอกจากสถานประกอบการจะได้คัดเลือกบุคคลที่มีคุณสมบัติตรงตามตำแหน่งงานที่ต้องการ นักศึกษาและบัณฑิตมีโอกาสสมัครงาตามความต้องการตรงตามวิชาชีพที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักในตลาดแรงงานมากยิ่งขึ้นสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับสถานประกอบการและหน่วยงานต่าง ๆ ในการร่วมกันสร้างและขยายโอกาสการได้งานทำของบัณฑิตนักศึกษา หรือผู้สนใจที่มาร่วมกิจกรรมให้มีมากขึ้นอีกด้วย”

 

 

ส่วนประชาสัมพันธ์

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

27 มีนาคม 2558

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง