มทส. ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43

ศูนย์บรรณสาร

มทส. ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 “นครราชสีมาเกมส์” และ กีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 33 “โคราชเกมส์”  นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย ผศ. ดร.จิระพล ศรีเสริฐผล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 พ.ค.2557 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา



ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 “นครราชสีมาเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค. 2557 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “โคราชเกมส์” ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค. 2558 ขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านแล้ว เช่น การคมนาคม สนามกีฬา อุปกรณ์กีฬา บุคลากร และโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค
       
  นอกจากนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกของกีฬาแห่งชาติที่จัดให้มีหมู่บ้านนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส.) ซึ่งเคยใช้เป็นที่พักนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 ปี 2550 โดย มทส. จะดำเนินการปรับปรุงที่พัก เพื่อเป็นหมู่บ้านนักกีฬาที่สามารถรองรับนักกีฬาได้มากกว่า 1 หมื่นคน

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 นี้ ได้จัดการแข่งขันจำนวน 43 ชนิดกีฬา ชิงชัยกว่า 630 เหรียญ ใช้สนามการแข่งขัน 38 สนาม โดยใช้สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา เป็นสนามแข่งขันหลัก มีเพียงกีฬาโบว์ลิ่งเท่านั้นที่ไปใช้สนามแข่งขันที่ จ.อุดรธานี ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 33 จัดการแข่งขันจำนวน 17 ชนิดกีฬา



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง