ผู้ว่าฯจ.อุดรธานี เข้าหารือความร่วมมือในการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยอุดรธานี

ศูนย์บรรณสาร

ผู้ว่าฯจ.อุดรธานี เข้าหารือความร่วมมือในการจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยอุดรธานี"

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มทส. ให้การต้อนรับ นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ ในโอกาสนำคณะผู้บริหารของจังหวัดอุดรธานี เข้าศึกษาดูงานและหารือแนวทางการจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยอุดรธานี" ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 ณ อาคารบริหาร มทส.


 

 


โดยการหารือแนวทางในการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยอุดรธานี ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี รองผู้ว่าฯ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ และคณะผู้บริหาร จ.อุดรธานี ร่วมกับ อธิการบดี มทส. รองอธิการบดี และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สรุปประเด็นต่างๆ ดังนี้
- รายงานผลการศึกษา "การเตรียมการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี"
- ประชุมปรึกษาแนวทางในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
- กระบวนการในการทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมให้ความร่วมมือและความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานีอย่างเต็มที่ โดยมหาวิทยาลัยอุดรธานีมีวัตถุประสงค์ในการรองรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาของนักศึกษา ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จ.อุดรธานี จ.เลย จ.หนองคาย จ.หนองบัวลำพู และ จ.บึงกาฬ (เรียกรวมเป็นกลุ่มจังหวัด สะบายดี) และมีวิสัยทัศน์ที่จะเป็น Gateway to GSM : Greater Mekong Subregion (กลุ่มประเทศลุ่มแม่ น้ำโขง ได้แก่ ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชา พม่า และจีนตอนใต้)


ชมภาพเพิ่มเติม

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง