ผู้บริหาร มทส. ศึกษาดูงาน SIT ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเชิญร่วมจัด Workshop การเรียนการสอนแบบใหม่ที่ มทส.

ศูนย์บรรณสาร

วันที่ 29 พ.ค. 2561 ศาสตราจารย์ดร.สันติ แม้นศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล ในฐานะประธานคณะทำงานศูนย์สอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นำคณะศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาบุคลากรของศูนย์สอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีสู่ความเป็นเลิศ เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานที่ Shibaura Institute of Technology (SIT) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ในภาคเช้า โดยได้รับเกียรติจากท่านอธิการบดี Prof. Murakami และทีมผู้บริหาร SIT ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมจัดทีมบรรยายและแลกเปลี่ยนทางวิชาการ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจทางวิชาการ อาทิเช่น

1) Faculty development program & SCOT program โดย Prof. Emiko Horton, Director of Center for Promotion of Educational Innovation

2) Systemic design of PBL and Quality assurance for engineering education, E-portfolio & Learning management systemโดย Prof. Masahiro Inoue, Vice President

3) Flipped classroom โดย Prof. Kazumi Tsunoda, Dept. Mechanical Engineering

ทั้งนี้ SUT และ SIT มีความร่วมมือกันอย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะความร่วมมือกับสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ โดยมีการส่ง นักศึกษาและคณาจารย์แลกเปลี่ยนผ่านโครงการ Global PBL และโครงการวิจัยของคณาจารย์ ทั้งนี้ฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากลได้หารือและเชิญ Prof. Inoue พร้อมคณะไปร่วมจัด Workshop ด้านการพัฒนาการเรียนการสอนแบบใหม่ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ด้วย

    

 

สำหรับในภาคบ่าย คณะศึกษาดูงานได้เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่เก่าแก่ อายุ 95 ปีและมีชื่อเสียงของจังหวัดชิบะ คือ โรงเรียน Chiba Reimei Senior High School ซึ่งมีผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดการเรียนการสอน โดยเฉพาะ การเน้นการสอนแบบผสมผสานการฝึกทักษะอาชีพให้กับนักเรียนตามความเหมาะสมของท้องถิ่น โดยทางโรงเรียนได้ฝึกให้นักเรียนสามารถเพาะปลูกพืชและดอกไม้หลายชนิดเพื่อส่งขายออกตลาดทำรายได้ได้จริง  

    



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง