มทส. ฉีดวัคซีนให้บุคลากรหน่วยหน้า รพ.มทส. จำลองสถานการณ์ พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

ศูนย์บรรณสาร

มทส. ฉีดวัคซีนให้บุคลากรหน่วยหน้า รพ.มทส.

จำลองสถานการณ์ พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

 

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2564) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้แก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่สอง จำนวนประมาณ 600 คน ณ อาคารสุรพัฒน์ 2 เทคโนธานี มทส. ทั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมและจำลองสถานการณ์ในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้เสมือนจริง เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนมาแล้วสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างเต็มศักยภาพและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

     รองศาสตราจารย์ เรืออากาศเอก ดร.กนต์ธร ชำนิประศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนา ความเป็นสากล มทส. ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC)  รพ.มทส. เผยว่า “มหาวิทยาลัยได้เตรียมสถานที่ภายในอาคารสุรพัฒน์ 2 เทคโนธานี เพื่อรองรับการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ได้ทำการลงทะเบียนขอรับการฉีดวัดซีนตามแอปพลิเคชัน หมอพร้อม ซึ่งภายในได้จัดพื้นที่ไว้สำหรับให้บริการตามขั้นตอน ได้แก่ 1) จุดคัดกรอง วัดไข้ และล้างมือ 2) จุดรับบัตรคิวและพักคอยรอลงทะเบียน 3) จุดลงทะเบียน 4) จุดวัดความดันโลหิต 5) จุดคัดกรองและซักประวัติ 6) จุดจ่ายยา รอฉีดวัคซีน 7) จุดฉีดวัคซีน 8) จุดนั่งพักสังเกตอาการ 30 นาที 9) จุดวัดความดันโลหิตหลังสังเกตอาการครบ 30 นาที และ 10) จุดตรวจสอบเอกสาร รับบัตรนัด และใบรับรอง พร้อมทั้งได้เตรียมจุดปฐมพยาบาลภายในอาคาร หากท่านใดมีอาการผิดปกติให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ประจำจุดได้ทันที ซึ่งมหาวิทยาลัยพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย กรณีมีโรคประจำตัวหรือแพ้ยากรุณาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดย สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร เพื่อลดความสี่ยงและควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ร่วมกัน”

ภาพกิจกรรม  https://www.facebook.com/sutnews/posts/4299613126718047


ส่วนประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

19 พฤษภาคม 2564

 

konya escort bayan

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง