มทส. เปิด หน่วยบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี : PCU-SUTH เพื่อให้นักศึกษาเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ศูนย์บรรณสาร
วันที่ 25 มีนาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานในพิธีเปิด “หน่วยบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี : PCU-SUTH” ตั้งอยู่ข้างลานศิลปวัฒนธรรม ในบริเวณพื้นที่กลุ่มอาคารหอพักนักศึกษาและสถานที่ทำกิจกรรม เพื่อให้นักศึกษาเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อาทิ การตรวจรักษาโรคทั่วไป หัตถการ ล้างแผล ฉีดวัคซีน บริจาคโลหิต ขอใบรับรองแพทย์ รวมถึงให้คำปรึกษาปัญหาวัยรุ่น
 
 

 
อาจารย์ นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ. มทส.) กล่าวว่า “รพ. มทส. เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ ขนาด 250 เตียง ให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง รวมถึงมีภารกิจสำคัญในการดูแลส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันควบคุมโรค และการรักษา ให้แก่กลุ่มประชากรหลักของมหาวิทยาลัย ได้แก่ นักศึกษาและบุคลากรกว่า 18,000 คน ซึ่งที่ผ่านมาพบว่านักศึกษาและบุคลากรมีความต้องการเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลตั้งอยู่ห่างจากแหล่งชุมชน อาคารเรียน และหอพักนักศึกษา ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทาง ทำให้ขาดการดูแลที่ต่อเนื่อง
 
 
 
ทาง รพ. มทส. เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้เปิดให้บริการหน่วยบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือ PCU-SUTH ตั้งอยู่ด้านข้างลานศิลปวัฒนธรรม ในบริเวณพื้นที่กลุ่มอาคารหอพักนักศึกษาและเรือนพักบุคลากร ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน สถานที่ทำกิจกรรมของนักศึกษา ใกล้กับที่พักอาศัย ทำให้สามารถเข้าถึงการบริการได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถให้การดูแลด้านสุขภาพที่ต่อเนื่อง ครอบคลุมแบบองค์รวมทั้ง 4 มิติ คือ การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสุขภาพ ตลอดจนสามารถพัฒนาเป็นแหล่งฝึกของนักศึกษาแพทย์และนักศึกษากลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ในอนาคต ทั้งนี้ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ด้านการตรวจรักษาโรคทั่วไป หัตถการ ล้างแผล ฉีดวัคซีน บริจาคโลหิต ขอใบรับรองแพทย์ รวมถึงให้คำปรึกษาปัญหาวัยรุ่น เปิดบริการทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. โทรศัพท์ 0 4437 6799”
 

 
 
 
ส่วนประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
25 มีนาคม 2564


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง