มทส. รับนักศึกษาสหกิจศึกษากลับจาก​สมุทรสาคร​ ตรวจ COVID-19 พร้อมกักตัว 14 วัน ยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ศูนย์บรรณสาร

มทส. รับนักศึกษาสหกิจศึกษากลับจากสมุทรสาคร​ ตรวจ COVID-19 พร้อมกักตัว 14 วัน ยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

 

 

    23 ธันวาคม 2563 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ร.อ. ดร.กนต์ธร ชำนิประศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล ประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (Emergency Operation Center, EOC) และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย อาจหาญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพย์สินและวิสาหกิจ ร่วมให้การต้อนรับนักศึกษา มทส. ซึ่งไปปฏิบัติสหกิจศึกษาที่จังหวัดสมุทรสาคร จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีแนวโน้มของผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับในพื้นที่ดังกล่าว  เพื่อคลายกังวลของนักศึกษาและผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชน มหาวิทยาลัยได้ประสานงานและจัดรถเพื่อรับนักศึกษาที่ปฏิบัติสหกิจศึกษาในพื้นที่ดังกล่าวกลับมายังมหาวิทยาลัย จำนวน 11 ราย โดยทั้งหมดเข้ารายงานตัว ณ อาคารหอพักสุรนิเวศ 17 สถานกักตัวเฝ้าระวังผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือ LQ (Local Quarantine) เพื่อรับทราบขั้นตอนและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการตรวจ COVID-19 การ LQ รวมถึง ซักถาม ให้กำลังใจ ตลอดจนการคลายข้อกังวลใจของนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียน

 

 

 

     รองศาสตราจารย์ ร.อ. ดร.กนต์ธร ชำนิประศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล ประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน เปิดเผยว่า วันนี้มีนักศึกษาที่ปฏิบัติสหกิจศึกษาอยู่ในจังหวัดสมุทรสาครเดินทางกลับมา จำนวน​ 11​ ราย ในการเดินทางไปรับนักศึกษาใช้มาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5 -​  2​ เมตร โดยใช้รถบัสขนาดใหญ่ ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ​เบื้องต้น และล้าง​มือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นรถ และให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเส้น​ทาง หลังจากทำความเข้าใจกับนักศึกษาแล้ว ทั้งหมดจะได้รับการตรวจคัดกรอง COVID-19 อย่างไรก็ตาม  แต่เพื่อความไม่ประมาทและเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ทุกคนจะต้องผ่านการ LQ เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งมหาวิทยาลัยมีความพร้อมอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นสถานกักตัวเฝ้าระวังผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงของจังหวัดนครราชสีมา และมีประสบการณ์ด้านนี้อยู่แล้ว ทั้งนี้นักศึกษาที่เข้า LQ ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด มหาวิทยาลัยพร้อมจะให้การดูแลอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยของทุกคน สำหรับความกังวลของนักศึกษาเกี่ยวกับการปฏิบัติสหกิจศึกษาที่ยังไม่ครบกำหนดเวลานั้น ขอให้นักศึกษาและผู้ปกครองไม่ต้องเป็นกังวล มหาวิทยาลัยพร้อมจะดูแลนักศึกษา ซึ่งจะประสานไปยังหัวหน้าสาขาวิชา อาจารย์ที่ปรึกษา และศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพเพื่อแก้ปัญหาร่วมกันต่อไป

 

 

    “ส่วนที่มีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีนักศึกษาสหกิจศึกษา มทส. ติด COVID-19 แล้วจำนวน 33 รายนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะนี้ มทส. ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ขอให้สังคม ประชาคม มทส. และจังหวัดนครราชสีมาสบายใจได้ มหาวิทยาลัยมีมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัย COVID-19  อย่างเต็มที่ และเตรียมพร้อมเพื่อยกระดับการปฏิบัติการ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น รพ. มทส. มีความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่” ประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กล่าวในที่สุด

 

ส่วนประชาสัมพันธ์

23 ธันวาคม 2563

 



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง