ข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก โฟม และพลาสติกหุ้มฝาขวดน้ำดื่ม

ศูนย์บรรณสาร

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมกิจกรรมเปิดตัวโครงการและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โดยมี อาจารย์ ดร. วิทวัส โมฬี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้แทนอธิการบดี ร่วมในพิธีลงนาม MOU ร่วมกับ หน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาคเอกชน ภายในจังหวัดนครราชสีมา กว่า 15 หน่วยงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนาม MOU ครั้งนี้

นอกจากนี้ เทคโนธานี ร่วมกับ สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นำโดย ดร. ทิพย์สุภินทร์ หินซุย ได้นำบุคลากรและนักศึกษา ร่วมจัดนิทรรศการและประชาสัมพันธ์โครงการ SUT Say No Plastic Bag ตามนโยบายมหาวิทยาลัยเขียว-สะอาด อย่างยั่งยืน และร่วมถือป้ายเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมท้าความดีด้วย หัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติก โฟม และพลาสติกหุ้มฝาขวดน้ำดื่ม (Cap Seal) เพื่อเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมมือ ร่วมใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อน กระตุ้น และการปลุกจิตสำนึกสร้างความตระหนักรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

โครงการนี้ จัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลด้านการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ที่ได้กำหนดให้ปัญหาขยะมูลฝอยเป็นวาระแห่งชาติ โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครราชสีมา เป็นหน่วยงานเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ทุกภาคส่วน ร่วมมือทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก โฟม และพลาสติกหุ้มฝาขวดน้ำดื่ม (Cap seal) อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน

 

ทั้งนี้ มทส. ตระหนักในปัญหาขยะมูลฝอย ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติมาโดยตลอด และผสานภารกิจกับทุกหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยของประเทศ มาอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในหน่วยงานหลัก ในจังหวัดนครราชสีมา ที่ร่วมผลักดันและแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย ด้วยแนวทาง 3Rs โดยเน้นการลดการใช้ การใช้ช้ำ และการนำขยะกลับมาใช้ใหม่อย่างเป็นรูปธรรมด้วยการใช้ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรร มากว่า 12 ปี และ มทส. ยังยืนหยัดการเป็น มหาวิทยาลัยวิจัยและนวัตกรรม เคียงคู่สังคม กับภารกิจการสร้าง คุณค่าทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่องต่อไป

 



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง