ขอแสดงความยินดีแก่คณาจารย์มหาวิทยาลัยผู้ได้รับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอนตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF

ศูนย์บรรณสาร
ขอแสดงความยินดีแก่คณาจารย์มหาวิทยาลัยผู้ได้รับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอนตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF
 
 
SUT-UKPSF เป็นการริเริ่มภายใต้ดำริแห่งการพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานสากลของนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ช่วงปี พ.ศ. 2558-2560  มหาวิทยาเทคโนโลยีสุรนารีได้เริ่มต้นความร่วมมือกับสถาบัน The Higher Education Academy (HEA) สหราชอาณาจักร (ภายใต้งบประมาณโครงการระบบพัฒนาอาจารย์มืออาชีพ มทส.) เพื่อเสริมสร้างบุคลากรของมหาวิทยาลัยให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนที่เป็นมาตรฐานและสอดคล้องตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอนของสหราชอาณาจักร UK Professional Standards Framework (UKPSF)  ซึ่งแบ่งระดับวิทยฐานะด้านการสอนเป็น 4 ระดับ ได้แก่
(1) Associate Fellow ระดับของคณาจารย์/บุคลากรสายสนับสนุนด้านการเรียนการสอน ที่เพิ่งเริ่มประสบการณ์ในการสอนหรือมีส่วนในการสนับสนุนให้เกิดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
(2) Fellow ระดับของคณาจารย์ผู้ที่มีประสบการณ์การสอน ซึ่งเป็นผู้ที่นำองค์ความรู้และเทคนิควิธีการสอนต่าง ๆ มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
(3) Senior Fellow ระดับของคณาจารย์ผู้มีประสบการณ์การสอน มีองค์ความรู้ ใช้เทคนิควิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ และให้คำปรึกษา/แนะนำแก่คณาจารย์ท่านอื่น ๆ ในการพัฒนาตนด้านการสอน
(4) Principal Fellow ระดับของคณาจารย์ผู้มีประสบการณ์การสอน มีองค์ความรู้ ใช้เทคนิควิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ ให้คำปรึกษา/แนะนำแก่คณาจารย์ท่านอื่น ๆ ในการพัฒนาตนด้านการสอน และเป็นผู้ที่มีส่วนในการกำหนดแนวทาง/ขอบข่ายนโยบายเพื่อการพัฒนาคณาจารย์
 
เพื่อตอบสนองโครงการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีอย่างต่อเนื่อง ปี พ.ศ. 2561 ฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล โดยสถานพัฒนาคณาจารย์ มุ่งพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษา เพื่อการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการแก่บุคลากรสายวิชาการ โดยส่งเสริมให้คณาจารย์ทุกท่านได้รับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอน  ให้เป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับแก่สาธารณชนโดยทั่วกัน  ที่ทั้งยังเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนของคณาจารย์ในมิติต่าง ๆ เพื่อให้คณาจารย์ทุกท่านมีคุณภาพการสอนทัดเทียมนานาชาติ ปัจจุบัน มีคณาจารย์ผู้ได้รับการรับรองในระดับต่าง ๆ รวมท้ังสิ้น 34 ท่าน ประกอบด้วย ระดับ Senior Fellow of HEA จำนวน 9 ท่าน  ระดับ Fellow of HEA จำนวน 8 ท่าน และระดับ Associate Fellow of HEA จำนวน 17 ท่าน  ซึ่งถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยของประเทศไทยแห่งแรกที่มีคณาจารย์ที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะด้านการสอนตามมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอน UKPSF .
 
ในปี พ.ศ. 2561 นี้ ขอแสดงความยินดี กับคณาจารย์ผู้ได้รับการรับรองวิทยฐานะตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอน UKPSF ประจำปีงบประมาณ 2561 จำนวน 11 ท่าน ดังรายนาม
 
ระดับ Senior Fellow of HEA (จำนวน 4 ท่าน) :
รศ. ดร.สิทธิชัย แสงอาทิตย์ (สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์)
ผศ. พญ.นพร อึ้งอาภรณ์ (สำนักวิชาแพทยศาสตร์)
ผศ. พญ.พรทิพย์ นิ่มขุนทด  (สำนักวิชาแพทยศาสตร์)
อ. ดร.ณัฏฐญา เผือกผ่อง (สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม)
 
ระดับ Fellow of HEA (จำนวน 7 ท่าน) :
ผศ. ดร.ธีรนันท์ ศิริตานนท์  (สำนักวิชาวิทยาศาสตร์)
ผศ. พญ.ปัทมา ทองดี   (สำนักวิชาแพทยศาสตร์)
อ. พญ. ดร.ปิยาอร นำไพศาล   (สำนักวิชาแพทยศาสตร์)
อ. ดร.สุวิทย์ สุธีรากุล  (สำนักวิชาวิทยาศาสตร์)
อ. ดร.อัญญานี คำแก้ว (สำนักวิชาวิทยาศาสตร์)
Dr.Rung Yi Lai (สำนักวิชาวิทยาศาสตร์)
อ. ดร.สัจจากาจ จอมโนนเขวา  (สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์)
 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง