มทส. ส่งมอบโครงการพี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 14 (Back to School #14) โรงเรียนบ้านอ้อไพล อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

มทส.  ส่งมอบโครงการพี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 14 (Back to School #14)  โรงเรียนบ้านอ้อไพล อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา 
 
วันนี้ (4 ส.ค. 64) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราวรรณ  บุรีภักดี รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการพี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 14 (Back to School #14) พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอกรงค์  สุขจิต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่ ณ โรงเรียนบ้านอ้อไพล อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยมี นายชะโลม  ตรีศักดิ์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 5 เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คณะผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในชุมชนเข้าร่วมในพิธี
 
 
 
 
โครงการพี่ช่วยน้องดังกล่าว ส่วนอาคารสถานที่ ร่วมกับ ส่วนประชาสัมพันธ์ และศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม ด้านสาธารณูปโภคที่เหมาะสม เพื่อให้โรงเรียนมีบรรยากาศทางการศึกษาที่ดีขึ้น ซึ่งนับเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชน รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อชุมชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยโครงการพี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 14 นี้ มหาวิทยาลัยได้คัดเลือกสถานศึกษาเป้าหมายโดยพิจารณาจากโรงเรียนที่ยังขาดแคลนความพร้อม และได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการสำรวจพบว่าโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 5 เป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยที่มีอาคารเรียนได้รับความเสียหายมากที่สุด 2 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านอ้อไพล และโรงเรียนบ้านนารายณ์ อ.โนนไทย จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซม อาคารเรียน และสาธารณูปโภคอื่นๆ 
 
 
 
 
โดยมีการดำเนินงานกิจกรรมในโครงการในส่วนของโรงเรียนบ้านนารายณ์นั้น มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการเปลี่ยนบานประตูห้องเรียนพร้อมอุปกรณ์ ให้สามารถใช้งานได้ สำหรับโรงเรียนบ้านอ้อไพล ซึ่งเป็นโรงเรียนหลักในการดำเนินการโครงการนั้น ได้ปรับปรุงห้องสมุดเดิมที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ ทาสีอาคาร เปลี่ยนบานประตูห้องเรียน และห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ เปลี่ยนชุดสุขภัณฑ์ห้องน้ำระดับชั้นอนุบาล ติดตั้งพัดลมเพดาน พัดลมโคจร เปลี่ยนสายไฟทดแทนของเดิมที่ชำรุด ตลอดจนปรับปรุงเรือนเพาะชำ และตกแต่งภูมิทัศน์ให้สวยงาม นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้แก่ การให้ความรู้การดูแลสุขภาพ และการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด โรคไข้เลือดออก โรคมือเท้าปาก และการล้างมืออย่างถูกต้อง โดย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี การให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และ Low Carbon  โดย หน่วยสิ่งแวดล้อม ส่วนอาคารสถานที่ การประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้มาจัดทำเป็นบัตรอวยพรวันแม่  โดย ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา และกิจกรรมสันทนาการ โดย เทคโนธานี อีกด้วย

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง