การประชุมใหญ่สามัญสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มทส.

วันนี้ (23 พ.ค. 59) เวลา 13.30 น. ฝ่ายกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มทส. ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ครั้งที่ 1 / 2559 โดยมี ศ. ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี เป็นประธานการประชุม และมีสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มทส. เข้าร่วมการประชุมจำนวนมาก ณ ห้องประชุม VIP1-2 สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนาร



ศ. ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี กล่าวว่า กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มทส. เป็นนวัตกรรมที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คิดค้นขึ้นเพื่อให้พนักงานของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ มีเงินสะสมไว้ใช้จ่ายหลังเกษียณอายุการปฏิบัติงาน เทียบเท่ากับระบบการจ่ายเงินบำนาญของทางราชการ ซึ่งกองทุนจะหักเงินสะสมจากเงินเดือนพนักงานในอัตราต่ำสุดร้อยละ 4 สูงสุดร้อยละ 15 รวมกับเงินสมทบจากกองทุน ซึ่งในปัจจุบันกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มทส. เป็นกองทุนขนาดใหญ่ มีสมาชิกกองทุนกว่า 1,157 ราย และมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกว่า 900 ล้านบาท (ข้อมูล วันที่ 31 ธ.ค. 58) และในปีงบประมาณถัดไปนี้ จะรวมพนักงานวิสาหกิจของหน่วยงานวิสาหกิจในมหาวิทยาลัย เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกองทุนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน อันจะทำให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มทส. มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1,000 ล้านบาท นับเป็นกองทุนเงินสำรองของมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในขณะนี้



ต่อมาเจ้าหน้าที่บริษัท เอไอเอ จํากัด ผู้รับสิทธิ์ดูแลกองทุนได้รายงานอัตราผลตอบแทนสุทธิสะสม ณ 31 ธันวาคม 2558 (1 ม.ค. 2558 – 31 ธ.ค. 2558) ผลปรากฏว่า มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยของกองทุนสะสมสุทธิ 12 เดือน เท่ากับ 2.66% พร้อมรายงานสถานะและผลตอบแทนแยกรายแผนการลงทุน ณ 30 เม.ย. 2559 (รายละเอียดเพิ่มเติม >> http://goo.gl/J7kFHz )

 



ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการ(ฝ่ายสมาชิก) กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ-มทส. โดยมีผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการฯ จำนวน 4 ท่าน ดังนี้ 
1. ผศ. ดร.สุนทร กาญจนทวี 
2. รศ. ดร.ขวัญกมล ดอนขวา 
3. นางปวีณา หอมตา 
4. ผศ. ดร.อุทัย มีคำ 
ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 59 เป็นต้นไป (มีระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 2 ปี)


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง