มทส. มุ่งสร้างตราองค์กรเสริมภาพลักษณ์ที่โดดเด่น ในโอกาสสถาปนาครบ 25 ปี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีโดย ส่วนประชาสัมพันธ์ จัดการบรรยายพิเศษ เรื่อง “การสร้างตราองค์กร (Branding)”โดยมี ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ประธานบริหาร บริษัท แบรนด์บีอิ้ง จำกัดผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างตราองค์กร ให้เกียรติบรรยายและถ่ายทอดประสบการณ์การสร้างตราองค์กรแก่ผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างตราองค์กรกระบวนการและขั้นตอนการสร้างตราองค์กร อันจะเป็นแนวทางในการกำหนดกรอบกลยุทธ์ในการสร้างตราองค์กรที่เหมาะสมกับมหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 18  พฤษภาคม 2558 ณ ห้องประชุมวีไอพี 1-3 สุรสัมมคารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา 

 

ศาสตราจารย์ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแห่งแรกของประเทศไทยเป็นมหาวิทยาลัยเฉพาะทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยจึงได้ดำเนินโครงการสื่อสารตราองค์กร (SUT Branding) เพื่อสร้างตราองค์การและสื่ออัตลักษณ์ให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในการส่งเสริมภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้ชัดเจนและยั่งยืนในฐานะมหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเป็นที่พึ่งของสังคม ให้สามารถแข่งขันได้ในประชาคมอุดมศึกษาของไทยและนานาชาติเนื่องจากปัจจุบันสถาบันการศึกษาไม่ได้แข่งขันเพียงแค่ด้านหลักสูตรการเรียนการสอนที่หลากหลายตรงตามความต้องการของผู้เรียนเท่านั้น แต่ยังต้องนำเอาการตลาดและการสื่อสารองค์กรเชิงบูรณาการการสร้างตราองค์กรที่สามารถสื่อสารแล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานและยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย การวางตำแหน่งที่ชัดเจนให้มหาวิทยาลัยก้าวไปสู่การเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ประธานบริหารบริษัท แบรนด์บีอิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างตราองค์กรเป็นวิทยากรในการบรรยายพิเศษ เรื่อง  “การสร้างตราองค์กร หรือ Branding” เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างตราองค์กร ให้แก่ผู้บริหารคณาจารย์ และบุคลากรจากหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย ได้รับแนวคิด ได้แลกเปลี่ยนข้อเสนอแนะเพื่อรวบรวมแนวทางในการสร้างตราองค์กรที่เหมาะสมกับมหาวิทยาลัยอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป”

 



 

ส่วนประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

18 พฤษภาคม 2558 

 

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง