มทส. จัดประกวดสิ่งประดิษฐ์ “Innovation for CHANGE”

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) โดย สถาบันวิจัยและพัฒนา จัดการประกวดสิ่งประดิษฐ์ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2558หัวข้อ “Innovationfor CHANGE” ชิงเงินรางวัลจากกองทุนนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรมทส. รวมทั้งสถาบันในเครือข่ายอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ส่งผลงานเข้าประกวดรวม39 ผลงาน โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. เป็นประธานในพิธีเปิดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารเรียนรวม 1มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

 

 

ศาสตราจารย์ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตจัดตั้งกองทุนนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 48 พรรษา (เมื่อปี พ.ศ.2546) ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรที่มีความสามารถคิดค้นประดิษฐ์หรือพัฒนาสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ในการใช้งานหรือการเรียนการสอนนำไปสู่การผลิตที่เอื้อประโยชน์ต่อสังคม โดยจัดให้มีการประกวดอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นครั้งที่9 นอกจากผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะเป็นนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรของ มทส. แล้วยังได้เชิญเครือข่ายอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 16 สถาบัน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดด้วยโดยมีผลงานส่งเข้าประกวดถึง 39 ผลงาน เป็นสิ่งประดิษฐ์ประเภทอุปกรณ์ เครื่องมือหรือฮาร์ดแวร์ จำนวน 25 ผลงาน และสิ่งประดิษฐ์ประเภทโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือซอฟต์แวร์จำนวน 14 ผลงาน อันจะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เกิดการแข่งขันในด้านความคิดสร้างสรรค์และการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณค่าต่อสังคมต่อไป”

 

 

รองศาสตราจารย์ดร.อนันต์ ทองระอา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าวด้วยว่า“ไฮไลท์ของการจัดประกวดสิ่งประดิษฐ์ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2558 คือInnovation for CHANGE เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 25 ปีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยครั้งนี้มีสิ่งประดิษฐ์ที่ส่งเข้าประกวดทั้งในประเภทฮาร์ดแวร์และประเภทซอฟต์แวร์รวมทั้งสิ้น 39 ผลงาน เป็นผลงานของนักศึกษาและบุคลากรมทส. 28 ผลงาน และของสถาบันในเครือข่ายอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง11 ผลงาน ซึ่งแบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นนักศึกษาระดับไม่เกินปริญญาตรี 15 ผลงานรุ่นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา 4 ผลงาน และรุ่นทั่วไป (นักศึกษาทุกระดับ คณาจารย์และบุคลากรทุกสายงาน) 20 ผลงาน ชิงเงินรางวัลจากกองทุนนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ฯ พร้อมเกียรติบัตรและรางวัลพิเศษสำหรับสิ่งประดิษฐ์ที่สอดคล้องกับหัวข้อ Innovation for CHANGE รวมทั้งสิ้น20 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ”

 

 

ส่วนประชาสัมพันธ์ 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

 

31 มีนาคม2558

 

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) โดย กองทุนนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ ...

Posted by Suranaree University of Technology on Tuesday, March 31, 2015

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง