มทส. เป็นเจ้าภาพจัดประชุม ทปอ. – สอท.

มทส. เป็นเจ้าภาพจัดประชุม ทปอ. – สอท.

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  (มทส.)  เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสามัญที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ครั้งที่ 1/2558 การประชุมสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) ครั้งที่ 1/2558 และการประชุมคณะกรรมการอำนวยการคัดเลือกบุคคลในสถาบันอุดมศึกษา (Admissions) ครั้งที่ 1/2558  ในวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ห้องสุรนารี สุรสัมมนาคาร  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา โดยมี อธิการบดีและรองอธิการบดี จาก 27 สถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศเข้าร่วมประชุม
 

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. ในฐานะประธาน ทปอ. คนใหม่ กล่าวว่า ทปอ. ได้กำหนดให้มีการประชุมสามัญ ทปอ. อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประเด็นปัญหาต่างๆที่ เกี่ยวข้อกับการบริหารงานและการจัดการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งประเด็นปัญหาบางประการของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสานต่อ รวมถึงสะท้อนไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย การกำหนดบทบาทและทิศทางการดำเนินงานของ ทปอ. ร่วมกัน และการเป็นเวทีหารือแลกเปลี่ยนความเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อวงการอุดมศึกษาไทย โดยในวันดังกล่าว จะมี การบรรยายพิเศษ เรื่อง “การประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา”  โดย ศาสตราจารย์ ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทปอ. ได้รับเกียรติจาก ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมามอบนโยบาย การอภิปราย ร่วมรับฟังข้อสรุปประเด็นปัญหาต่างๆ รวมถึงตอบข้อซักถามของที่ประชุม ทปอ. ด้วย

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า    ศาสตราจารย์ ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์      ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร
ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า                ศาสตราจารย์ ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์                         ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร 


การประชุม ทปอ. นัดแรกของปีในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ มทส. จะได้สะท้อนภาพความเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแห่งแรกของประเทศไทย การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเป็นที่พึ่งของสังคม ที่มีสัมฤทธิผลในการดำเนินงาน และกำลังเตรียมการเข้าสู่ปีที่ 25 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย หรือ “ปีรัชดา มทส.” ให้กับผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาของรัฐที่จะเข้าร่วมประชุม โดยเตรียมความพร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมไว้เป็นอย่างดีด้วยมิตรไมตรีอันดียิ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้านให้กับผู้เข้าร่วมการประชุม” ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า กล่าว





 

ส่วนประชาสัมพันธ์ มทส.

ข่าวโดย: มนัสวี บรรลือทรัพย์

16 กุมภาพันธ์ 2558


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง