ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 21)

1. การจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาให้เป็นการสอนผ่านระบบทางไกล แบบสื่อประสม (การสอนออนไลน์) ตั้งแต่วันที่ 4-9 มกราคม 2565

2. ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณามอบหมายงานในรูปแบบที่บุคลากรสามารถทํางาน ณ สถานที่พักอาศัยของตน (Work from Home) โดยให้มีผลสัมฤทธิ์โนการทํางานเทียบเท่ากับ การมาปฏิบัติงานที่มหาวิทยาลัยโดยให้รายงานผลการปฏิบัติงานเป็นรายสัปดาห์ และให้จัดบุคลากร หมุนเวียนกันมาปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในอัตราร้อยละ 25 ของบุคลากร ในหน่วยงาน ตั้งแต่วันที่ 4-9 มกราคม 2565 สําหรับการปฏิบัติงานของบุคลากรโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีให้เป็นไปตามปกติ

3. ให้งดเว้นการบันทึกเวลาปฏิบัติงานด้วยเครื่องพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยให้หัวหน้าหน่วยงานกํากับดูแล และจัดให้ลงเวลาปฏิบัติงานตามแบบฟอร์มของหน่วยงาน

4. ให้ส่วนอาคารสถานที่ ดูแลสาธารณูปโภคเพื่อให้พร้อมสําหรับการใช้งานได้อยู่เสมอ ตลอดจนรักษาความปลอดภัยของอาคาร สถานที่ และทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย

5. ให้หัวหน้าหน่วยงานเตรียมความพร้อมสําหรับการเข้าร่วมประชุมทางไกลร่วมกับ ฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยเมื่อมีการสั่งการ และบุคลากรทุกคนต้องเตรียมความพร้อมเข้าปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัย เมื่อมีการสั่งการ

6. ให้นักศึกษาและบุคลากรทําแบบประเมินความเสี่ยงประจําวันทุกวัน อย่างต่อเนื่อง รวมถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วย โดยทําแบบประเมินที่ http://netcovid.sut.ac.th/ เพื่อเป็นการคัดแยกกลุ่มผู้ไม่มีความเสี่ยงและผู้มีความเสี่ยงในแต่ละระดับ ให้ชัดเจนเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาดําเนินการต่อไป

7. ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังจุดเสี่ยงและสถานที่ชุมชนที่มีผู้คนแออัด และต้องดูแลสุขภาพส่วนบุคคลตามคําแนะนําของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้

7.1 เมื่อต้องอยู่กับผู้อื่น ต้องสวมหน้ากากอนามัย และอยู่ห่างจากคนอื่นประมาณ 1-2 เมตร หรือหนึ่งช่วงแขน
7.2 ล้างมือด้วยน้ําและสบู่นาน 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์ 70% สูบมือจนแห้ง
7.3 ไม่รับประทานอาหารและใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่น
7.4 ไม่ไช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น
7.5 การทิ้งหน้ากากอนามัย ให้ทิ้งใส่ถุงพลาสติก ปิดถุงให้สนิทก่อนทิ้งลงถังขยะ ที่ปิดมิดชิด จากนั้นทําความสะอาดมือด้วยน้ําและสบู่ หรือแอลกอฮอล์ 70% ทันที
 

http://www.sut.ac.th/2012/sutcovid19/?p=696

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง