ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

 

๑. ทุกหน่วยงาน

๑.๑ ผู้บริหารหน่วยงานต้องมีการสื่อสารภายในองค์กร เพื่อสร้างความเข้าใจ และถือปฏิบัติ เกี่ยวกับประกาศมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของ มหาวิทยาลัย ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ จํานวน ๕ ฉบับ ได้แก่

๑.๑.๑ มาตรการการใช้อํานาจของผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

๑.๑.๒ มาตรการการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

๑.๑.๓ มาตรการการใช้ทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

๑.๑.๔ มาตรการป้องกันการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

๑.๑.๕ มาตรการบริหารการใช้จ่ายงบประมาณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

๑.๒ จัดทําช่องทางการรับฟังความคิดเห็น ช่องทางการร้องเรียนการทุจริต บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๑.๓ จัดทําช่องทาง Q&A และ Social Network ที่สามารถสอบถามและตอบคําถาม โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, ระบบ Messenger บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน พร้อมทั้งกําหนดผู้รับผิดชอบ

๑.๔ จัดทําคู่มือการปฏิบัติงานหรือแนวทางการปฏิบัติงาน (Standard Operation Procedure : SOP) และนําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๑.๕ จัดทําแบบสํารวจความพึงพอใจ และน้ําเผยแพร่สรุปผลความพึงพอใจ หน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๑.๖ นําแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ระดับหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ นําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๑.๗ เผยแพร่ข้อมูลพื้นฐานทางเว็บไซต์หน่วยงาน เช่น โครงสร้างองค์กร ข้อมูลผู้บริหาร อํานาจหน้าที่ตามภารกิจหลัก กฎหมายที่เกี่ยวข้อง แผนงานหรือโครงการ ข้อมูลของทางในการติดต่อหน่วยงาน

๑.๘ เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานทางเว็บไซต์ และหรือส่งให้ ส่วนประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ทางเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย

 

๒. หน่วยงานให้บริการ

๒.๑ จัดทําป้ายประชาสัมพันธ์ ณ จุดให้บริการ เพื่อแสดงขั้นตอนการให้บริการ พร้อมกําหนดระยะเวลาดําเนินการในแต่ละขั้นตอน ในกรณีการให้บริการแบบออนไลน์ ควรแสดงขั้นตอน การให้บริการบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๒.๒ จัดทําบัตรคิวหรือระบบคิว

๒.๓ จัดทําคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติงาน (Standard Operation Procedure : SOP) และน้ําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๒.๔ จัดทําระบบการประเมินความพึงพอใจของการให้บริการ ให้เป็นไปโดยง่าย สะดวก และเป็นไปตามหลักการปกปิดความสับของผู้ให้ข้อมูล เช่น เน จุดให้บริการ และหรือบนเว็บไซต์ ของหน่วยงาน โดยนําข้อมูลข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่ได้รับนํามาพิจารณาพัฒนาปรับปรุงต่อไป

๒.๕ จัดทําช่องทาง E-Service ในการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยที่ผู้รับบริการสามารถใช้บริการได้ โดยมิต้องมาดําเนินการที่หน่วยงาน

๒.๖ จัดทําข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานทุกเดือนหรือทุกไตรมาส และนําเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน

๒.๗ จัดทํา Q&A และ Social Network เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารได้สองทาง กับผู้รับบริการ พร้อมทั้งกําหนดผู้รับผิดชอบ

 

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง