มทส. ประกาศลดค่าหน่วยกิต ค่าธรรมเนียมหอพัก ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองและ นศ. สู้วิกฤติ COVID-19

มทส. ประกาศลดค่าหน่วยกิต ค่าธรรมเนียมหอพัก

ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองและ นศ. สู้วิกฤติ COVID-19

 

  (30 เมษายน 2564) รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดเผยว่า “เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังทวีความรุนแรงในวงกว้าง มีผู้ติดเชื้อในอัตราที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและเศรษฐกิจของประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งมหาวิทยาลัยมีความห่วงใยต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับนักศึกษาและครอบครัว ในการช่วยแบ่งเบาภาระและลดค่าใช้จ่ายในภาวะวิกฤตินี้ สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจึงได้ออกประกาศมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาทุกระดับชั้น ในภาคการศึกษาที่ 3/2563 กรณีสถานการณ์ไม่ปกติ ดังนี้ ลดค่าธรรมเนียมลงทะเบียนวิชาเรียนของหลักสูตรปกติ 15% ลดค่าธรรมเนียมการศึกษาของหลักสูตรนอกเวลา ได้แก่ หลักสูตรเหมาจ่ายรายภาคการศึกษา 15% และหลักสูตรเหมาจ่ายรายปี 5% สำหรับนักศึกษาที่กู้ยืมเงิน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) มหาวิทยาลัยจะทำการคืนเงินไปที่ กยศ. เพื่อลดหนี้รายบุคคลต่อไป นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังประกาศลดค่าธรรมเนียมหอพักนักศึกษาและที่พักอื่นของนักศึกษาที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัย อีก 30% ด้วย

 

 

ทั้งนี้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนตามมาตรการช่วยเหลือดังกล่าวได้ที่ http://www.reg.sut.ac.th/ ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 พฤษภาคม 2564 เมื่อตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว มหาวิทยาลัยจะทำการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป

“มหาวิทยาลัยมีความห่วงใยครอบครัวนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 และสถานการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย เราตระหนักถึงข้อจำกัดและผลกระทบเกิดขึ้นในภาวะวิกฤตินี้ ดังนั้น มหาวิทยาลัยจะพยายามดูแลและแบ่งเบาภาระของนักศึกษาและผู้ปกครองให้มากที่สุด ขอความร่วมมือ ร่วมใจ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เพื่อที่เราจะร่วมฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” อธิการบดี มทส. กล่าว

 

#เราจะฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน!

ส่วนประชาสัมพันธ์ มทส.

30 เมษายน 2564

 
 
******************
 
มาตรการช่วยเหลือนักศึกษาทุกระดับชั้น สู้วิกฤติ COVID-19 ภาคการศึกษาที่ 3/2563
- ลดค่าหน่วยกิต หลักสูตรปกติ  15%
- ลดค่าธรรมเนียมการศึกษา หลักสูตรเหมาจ่ายรายภาคการศึกษา  15%
- ลดค่าธรรมเนียมการศึกษา หลักสูตรเหมาจ่ายรายปี  5%
- ลดค่าธรรมเนียมหอพักนักศึกษา และที่พักอื่นของนักศึกษาที่ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัย  30%
 
*สำหรับนักศึกษาที่กู้ยืมเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาจาก กยศ.  ทางมหาวิทยาลัยจะคืนเงินไปที่ กยศ. เพื่อลดหนี้รายบุคคลต่อไป
#เราจะฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน !
 
******************
 
 
ช่องทางการรับเงินคืน ตามมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาทุกระดับชั้นสู้วิกฤติ COVID-19 ภาคการศึกษาที่ 3/2563
นักศึกษาสามารถลงทะเบียนกรอกข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อรับโอนเงินช่วยเหลือค่าธรรมเนียมการศึกษา และค่าธรรมเนียมหอพักนักศึกษา ผ่านระบบ http://www.reg.sut.ac.th/  ได้ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 พฤษภาคม 2564 
 
เมื่อตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว มหาวิทยาลัยจะทำการโอนเงินผ่านบัญชีที่ลงทะเบียนไว้
ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป
 
#เราจะฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน !

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง