มทส. ขอความร่วมมือเฝ้าระวัง โควิด-19 ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

มทส. ขอความร่วมมือเฝ้าระวัง โควิด-19 ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์
 
      รศ.รอ. ดร.กนต์ธร ชำนิประศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (Emergency Operation  Center, EOC) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในประเทศไทยขณะนี้ มหาวิทยาลัยได้เตรียมแผนรองรับหากเกิดสภาวะฉุกเฉินช่วงเทศกาลวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564  จึงขอความร่วมมือบุคลากร และนักศึกษา มทส. ทุกท่านได้ให้ความสำคัญในการดูแลสุขอนามัยสุขภาพส่วนบุคคล การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนี้
 
 
 
    งดการเดินทางไปยังสถานที่มีความเสี่ยงสูง และมีผู้ติดเชื้อตามประกาศของศูนย์บริการสถานการณ์ โควิด-19 หรือตามประกาศจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม การไปในที่ชุมชน สถานที่บันเทิงแออัด การเดินทางข้ามจังหวัดให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด ด้วยการทำแบบประเมินความเสี่ยงของ มทส. ประจำวัน การงดจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมากของนักศึกษาและบุคลากร สำหรับการจัดการเรียนการสอนมหาวิทยาลัยพร้อมใช้ระบบแบบผสมผสาน (Hybrid) คือทั้งผ่านระบบ online และห้องเรียนปกติด้วยการเว้นระยะเพื่อสุขอนามัย  ภายใต้การเห็นพ้องระหว่างอาจารย์ผู้สอนกับนักศึกษาในแต่รายวิชาให้เกิดความเหมาะสมสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.-7 พ.ค.64 ซึ่งมหาวิทยาลัยพร้อมสนับสนุนอุปกรณ์อย่างเต็มที่อย่างไรก็ตามมหาวิทยาลัยจะเฝ้าติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อปรับรูปแบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน
 
 
 
 
     ในกรณีที่บุคลากรและนักศึกษา เดินทางกลับภูมิลำเนาไปยังในเขตพื้นที่เสี่ยง หรือมีผู้ติดเชื้อ เมื่อเดินทางกลับเข้าพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือรายงานตัวได้ที่คลินิก ARI  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  ซึ่งได้เตรียมในการรับมืออย่างเต็มกำลัง ทั้งด้าน ARI Clinic การเตรียมการใช้หอพักนักศึกษาแพทย์ หอสุรนิเวศ 17 เป็นสถานที่กักตัวตรวจเฝ้าระวังสำหรับผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงตามคำวินิจฉัยของแพทย์  การเตรียมห้องความดันลบ ณ อาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยเข้าบำบัดรักษาจำนวนสูงสุด 19 ห้อง   สามารถขยายเพิ่มเติมได้อีก 20 ห้อง พร้อมได้แยกพื้นที่ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ  และการตรวจคัดกรองหาเชื้อแยกเป็นด่านแรกไป ไว้ที่กลุ่มอาคารส่งเสริมสุขภาพอย่างชัดเจนไม่ปะปนกับผู้ใช้บริการด้านอื่นๆ  มาตรการต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยได้ประกาศใช้นั้น ได้ตระหนักถึงสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยของชีวิตบุคลากร นักศึกษา และประชาชนเป็นสำคัญ ถือเป็นการร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และร่วมกับพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศในการฝ่าวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ให้สำเร็จไปด้วยกัน”
 
 
 
     ทั้งนี้ โรงพยาบาล มทส. ยังพร้อมให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยนอก  โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ คงรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  โดยจะให้บริการสำหรับผู้ป่วยในรายที่มีอาการคงที่ และผู้ป่วยที่รับยาชนิดเดิม รวมถึงเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการเข้าใช้บริการ สามารถติดต่อสอบถามและนัดหมาย ที่ได้หมายเลขโทรศัพท์ 044376555 ทุกวันเวลาทำการ 
 
     ส่วนประชาสัมพันธ์
                  8 เมษายน2564

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง