อธิการบดี มทส. ประกาศมาตรการป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์ จากการสมัครคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย เตรียมพร้อมดำเนินคดีถึงที่สุด

อธิการบดี มทส. ประกาศมาตรการป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์ จากการสมัครคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย เตรียมพร้อมดำเนินคดีผู้แอบอ้างถึงที่สุด ยืนยันการรับคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของ มทส. โปร่งใส เป็นไปตามเกณฑ์ความรู้ความสามารถตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

 

17 พฤษภาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดเผยว่า จากกรณีมีบุคคลแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์จากการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในหลายหน่วยงานนั้น ว่า “มทส. มิได้นิ่งนอนใจต่อกรณีเหตุการณ์ ดังกล่าว ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และส่วนสารบรรณและนิติการ รวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อผู้ดำเนินการแอบอ้างดังกล่าว และได้ออกประกาศมาตรการป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์จากการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ดังนั้น จึงขอแจ้งว่า โปรดอย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าสามารถให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย หรือมีการเรียกรับผลประโยชน์หรือผลตอบแทนใด ๆ ทั้งนี้ การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย จะเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินการประกาศการสมัครเข้ารับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัยทุกครั้ง นอกจากนี้ การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย ต้องพิจารณาจากคุณวุฒิ ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ และคุณสมบัติตามที่ประกาศ โดยไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือผลตอบแทนใด ๆ จากบุคคลที่สมัครเข้ารับการคัดเลือก

ทั้งนี้ หากพบเห็นพฤติการณ์ดังกล่าวหรือมีเบาะแส โปรดแจ้งข้อมูลโดยตรงที่ หัวหน้าส่วนทรัพยากรบุคคล โทรศัพท์ 04422 4061 ,044224714 หรือช่องทางการร้องเรียนออนไลน์ http://web.sut.ac.th/dp/2015/index.php/2021-03-04-08-15-08 ” อธิการบดี มทส. กล่าว

 

   

ส่วนประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

17 พฤษภาคม 2564

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง