ขอแสดงความยินดี นักศึกษา มทส. เข้ารับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ.

ขอแสดงความยินดี นักศึกษา มทส. เข้ารับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ.
.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ขอแสดงความยินดีกับ นางสาวนภสร เชียงหลิว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในโอกาสได้รับคัดเลือกเพื่อเข้ารับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติ จากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะนักเรียนทุนดีเด่น โครงการทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 9 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา กรุงเทพมหานคร
.
โครงการทุนการศึกษาพระราชทานฯ ภายใต้ “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.)” สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ปฏิบัติงานในฝ่ายเลขานุการโครงการฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นองค์ประธานกรรมการมูลนิธิ ทรงให้นำทุนทรัพย์ส่วนพระองค์และทรัพย์จากผู้บริจาคโดยเสด็จพระราชกุศลมาพระราชทานเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจน เรียนดี ประพฤติดีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี โดยการดำเนินงานมีคณะกรรมการมูลนิธิ ม.ท.ศ.กำกับดูแลการดำเนินงาน ระหว่างปี 2552 – 2563 มีนักเรียนผู้ได้รับทุนพระราชทานแล้ว 11 รุ่น
.
นางสาวนภสร เชียงหลิว สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนคณะราษฏร์บำรุงปทุมธานี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เกรดเฉลี่ย 4.00 ได้กล่าวเปิดเผยว่า “ส่วนตัวมีเทคนิคในการเรียนคือ หมั่นศึกษาทบทวนบทเรียน อัดเทปตอนเรียนแล้วมาย้อนฟังอีกครั้งเพื่อทบทวนและไม่พลาดใจความสำคัญของเนื้อหา สำหรับความรู้สึกที่ได้รับทุนนี้ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างสูง เป็นความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล สำหรับเป้าหมายในชีวิต หลังจากเรียนตามหลักสูตรครบ 6 ปีแล้ว ตั้งใจจะเป็นหมอที่ดี มีความรับผิดชอบต่ออาชีพค่ะ”

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง