มทส. อยู่ในอันดับหน่วยงานเกรด A การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2565

มทส. อยู่ในอันดับหน่วยงานเกรด A การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส

ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2565

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ผ่านการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) อยู่ในระดับ A มีคะแนนในภาพรวม 90.59 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งในปีนี้ มีสถาบันอุดมศึกษาเข้ารับการประเมินทั้งสิ้น 86 แห่ง

 

 

สำหรับผลการประเมินในปี 2565 มทส. ได้รับการประเมินผ่านอยู่ในระดับ A เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมีคะแนนเพิ่มขึ้น 1.71 คะแนน จากปี 2564 ซึ่งมีคะแนนในภาพรวม 88.88 คะแนน ทั้งนี้ เมื่อจำแนกตามตัวชี้วัด ด้านการเปิดเผยข้อมูลและการป้องกันการทุจริต (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มทส. ได้ 100 คะแนนเต็ม เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา รวมถึงตัวชี้วัดอื่น ๆ มีคะแนนดีขึ้นทุกตัวชี้วัด ได้แก่ การปฏิบัติหน้าที่ 91.64 คะแนน การใช้อำนาจ 86.81 คะแนน คุณภาพการดำเนินงาน 86.63 คะแนน การแก้ไขปัญหาการทุจริต 85.71 คะแนน การใช้งบประมาณ 85.12 คะแนน การใช้ทรัพย์สินของราชการ 84.27 คะแนน ประสิทธิภาพการสื่อสาร 79.93 คะแนน และการปรับปรุงการทำงาน 79.23 คะแนน สะท้อนถึงมหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการได้ค่อนข้างครบถ้วนและมีแนวปฏิบัติที่ดีในการดำเนินการตามตัวชี้วัดและหลักเกณฑ์การประเมิน ITA

รองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ทองระอา อธิการบดี มทส. เผยว่า “มหาวิทยาลัยตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยได้จัดตั้งคณะทำงานโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย และมีแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของมหาวิทยาลัย ซึ่งใช้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA เป็นเครื่องมือสำคัญ ภายใต้หลักธรรมาภิบาลและวัฒนธรรมคุณภาพ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รักษาระดับคะแนนและมาตรฐานในการดำเนินงานให้เกิดสัมฤทธิผล สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาและความไว้วางใจแก่สาธารณชนให้มากยิ่งขึ้นต่อไป”

 

ส่วนประชาสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

1 สิงหาคม 2565


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง