ผู้ว่าฯ โคราช เยี่ยมชมและตรวจความพร้อมจัดบริการฉีดวัคซีน หารือการเตรียมโรงพยาบาลสนาม มทส.

ผู้ว่าฯ โคราช เยี่ยมชมและตรวจความพร้อมจัดบริการฉีดวัคซีน หารือการเตรียมโรงพยาบาลสนาม มทส.
 
 
14 กรกฎาคม 2564 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำคณะเข้าเยี่ยมชมศูนย์บริการฉีดวัดซีน COVID-19 ณ อาคารสุรพัฒน์ 2 มทส. พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่เข้ารับบริการ และเข้าตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม มทส. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เพื่อใช้ในการรองรับเฝ้าระวังผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมี รองศาสตราจารย์ ร.อ. ดร.กนต์ธร ชำนิประศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล ประธานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มทส. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับ
 
 
 
 
 
นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 COVID-19 ที่ยังคงกระจายวงกว้างทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง วันนี้ ได้มาตรวจเยี่ยม มทส. สองส่วนคือ ส่วนที่หนึ่งเยี่ยมชมศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนของ มทส. เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้เข้ารับบริการฉีดวัดซีนป้องกันเชื้อ COVID-19 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี และส่วนที่สองคือ ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม ของโรงพยาบาล มทส. ที่สามารถรองรับได้จำนวนกว่า 200 เตียง ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การเตรียมการด้านกลไกการประสานส่งต่อผู้ป่วย ส่งต่อข้อมูล เพื่ออำนวยการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเปิดใช้งานโรงพยาบาลสนามแห่งแรก ภายในอาคารชาติชายฮอล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ขณะนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงเฝ้าระวัง จำนวน 130 เตียง จากสถานการณ์ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.64) พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม จำนวน 97ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมรวม 2,361ราย รักษาหาย 1,124 ราย ยังรักษาอยู่ 1,211 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีการประเมินสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนไม่ให้มีการแพร่กระจายของโรค และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด การตรวจคัดกรอง ไม่ปกปิดข้อมูลการเคลื่อนย้ายเข้าของผู้สัมผัสเสี่ยง ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี”
 
 
 
 
 
โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) หนึ่งในโรงพยาบาลหลักของจังหวัดนครราชสีมา ในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อCOVID-19 ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการป่วยปานกลาง รวมถึงผู้ป่วยอาการวิกฤติ เข้าพักรักษาตัวโดยการใช้อาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์เป็นศูนย์ปฏิบัติ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวนกว่า 200 เตียง

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง