มทส. ร่วมมือหอพักเอกชนรอบมหาวิทยาลัย สร้างเครือข่ายหอพัก ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของนักศึกษา

มทส. ร่วมมือหอพักเอกชนรอบมหาวิทยาลัย สร้างเครือข่ายหอพัก ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของนักศึกษา


วันนี้ (17 ตุลาคม 2561) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือโครงการเครือข่ายหอพักนักศึกษา ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีกับ ผู้ประกอบการหอพักเอกชนรอบมหาวิทยาลัย โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดี เป็นประธานในพิธีและลงนาม กับผู้ประกอบการหอพักเอกชนรอบมหาวิทยาลัย โดยมี นายชาญชัย พรหมณเรศ หอพักหญิงชัยธารา เรสซิเดนท์ ประธานชมรมผู้ประกอบการหอพักเอกชนรอบมหาวิทยาลัย นายกิตติศาสตร์ ลิ้มประยูรสวัสดิ์ สุรสวัสดิ์แลนด์อพาร์ทเม้นท์ เป็นผู้แทนผู้ประกอบการหอพักเอกชน ร่วมลงนาม ในการนี้ ผศ. ดร.วิทธวัช โมฬี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์  ผศ.ดร.วีรชัย อาจหาญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพย์สินและวิสาหกิจ อ.ดร.เศรษฐวิทย์ ภูฉายา ผู้ช่วยอธิการบดีด้านศิษย์เก่าสัมพันธ์  ว่าที่ ร.ต. สมชาย รักกลาง หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา และผู้ประกอบการหอพักเอกชนโดยรอบมหาวิทยาลัย ร่วมเป็นสักขีพยาน 

รองศาสตราจารย์ ดร. วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ผู้ประกอบการหอพักเอกชน ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการประสานความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับผู้ประกอบการหอพักเอกชนโดยรอบมหาวิทยาลัย ในการช่วยกันดูแลนักศึกษา ทํากิจกรรมอันจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาร่วมกัน เป็นการสร้างความอบอุ่นใจ ให้กับนักศึกษาและผู้ปกครองของนักศึกษาที่เข้าพักในหอพักเอกชนต่อไป”

 

ผศ. ดร. วิทธวัช โมฬี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์   กล่าวว่า “ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มีนักศึกษาจํานวนทั้งสิ้น 16,000 คน มีหอพักนักศึกษา 17 หอพัก สามารถรับนักศึกษาเข้าพักได้ จํานวนทั้งสิ้น 8,550 คน นักศึกษาจํานวนที่เหลือต้องออกไปพักหอพักเอกชนภายนอก มหาวิทยาลัยได้ตระหนักและหาแนวทางการดูแลชีวิต ความเป็นอยู่ของนักศึกษาทุกคน ไม่ว่าจะพักอยู่ข้างในหรือนอกมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด อธิการบดี มทส. จึงมีแนวนโยบายในการจัดทําโครงการเครือข่ายหอพักนักศึกษา มีหอพักเอกชน แจ้งความประสงค์ที่เข้าร่วมโครงการเครือข่ายหอพักนักศึกษา จํานวน 22 ราย เพื่อลดความแออัด และเพื่อคุณภาพชีวิตของนักศึกษา มทส. โดยหอพักเครือข่ายมีจํานวนห้องทั้งสิ้น 783 ห้อง สามารถรับนักศึกษาได้ 1,566 คน แบ่งเป็น หอพักนักศึกษาชาย 240 ห้อง (480 คน) หอพักนักศึกษาหญิง 532 ห้อง (1,064 คน)”

 

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง