อาจารย์สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มทส. ได้รับทุน The 18th Endeavour Scholarships and Fellowship 2018

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร.สันติ แม้นศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล และศาสตราจารย์ นายแพทย์สุกิจ พันธุ์พิมานมาศ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์  ได้รับเชิญเป็นเกียรติให้เข้าร่วมงาน The Australia-Awards Ceremony and Reception for the 18th Endeavour Scholarships and Fellowship Receipt จัดโดยสถานทูตออสเตรเลีย ณ โรงแรม Grand Hyatt Erawan Bangkok และในโอกาสนี้ อธิการบดีได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ อาจารย์ พญ.ดร.ปิยาอร นำไพศาล อาจารย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ โดยได้รับทุน Endeavour Executive Fellowship 2018 เพื่อไปงานและทำวิจัยระยะสั้น ณ Flinder University ประเทศออสเตรเลีย เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์

อาจารย์ พญ.ดร.ปิยาอร นำไพศาล สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระดับปริญญาโทและเอก สาขา Anatomy and Cell Biology, จาก Faculty of medicine, National Taiwa University (NTU) ประเทศไต้หวัน เป็นแพทย์เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ และเป็นอาจารย์รุ่นใหม่อนาคตไกลของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ที่มุ่งเน้นการสอนและวิจัยด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในงานวิจัยที่โดดเด่นของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สู่เวทีระดับสากลในอนาคตอันใกล้นี้

Endeavour Scholarships and Fellowships เป็นทุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่มอบให้กับนักเรียนชาวออสเตรเลียเพื่อเปิดโอกาสให้ไปศึกษาต่อ ทำวิจัย หรือพัฒนาอาชีพในต่างประเทศ และให้กับประเทศต่างๆเพื่อไปศึกษาต่อ ทำวิจัย หรือพัฒนาอาชีพที่ประเทศออสเตรเลีย ทุนนี้เป็นทุนเต็มแบบให้เปล่าสนับสนุนค่าเรียน ค่ากินอยู่ ค่าตั้งตัว และอื่นๆ ผู้ได้รับทุนสามารถเลือกเรียนสาขาอะไรก็ได้ไม่มีข้อกำหนด ลักษณะของทุนแบ่งเป็น ทุนประเภท Scholarships จะเรียนได้ในระดับ Vocational Education and Training และ Postgraduate ส่วนทุนแบบ Fellowships จะเป็นแบบดูงาน (Executive fellowship) หรือทำวิจัยระยะสั้น (Research Fellowship)

(สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุน Endeavour Scholarships and Fellowships ได้ที่ https://internationaleducation.gov.au/)


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง